10 công cụ tạo Infographic miễn phí tốt nhất cho người làm báo thời 4.0

Khi mà lượng thông tin cần truyền tải ngày càng gia tăng, việc sử dụng hình ảnh đồ họa sẽ làm nội dung trở nên dễ dàng nắm bắt và hấp dẫn người đọc hơn.Vấn đề ở đây là, để tạo ra những infographic đẹp cần có kĩ năng chuyên sâu và thời gian không cho phép. Bài viết sau giới thiệu 10 công cụ tạo infographic theo mẫu có sẵn và hoàn toàn miễn phí, giúp bạn nâng cao năng suất làm việc của mình.

Có một thực tế là bộ não của chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn lời nói và chữ viết. Khi mà lượng thông tin ngày càng gia tăng, việc biến đổi thông tin phức tạp thành những hình ảnh đồ họa sẽ làm nội dung trở nên dễ dàng nắm bắt và hấp dẫn người đọc hơn.

Vấn đề duy nhất là, để tạo ra những infographic đẹp thường cần có kĩ năng chuyên sâu và thời gian nhiều hơn cho phép. Để đẩy nhanh quá trình này, bạn có thể sử dụng các công cụ tạo infographic theo mẫu có sẵn và hoàn toàn miễn phí ở dưới đây.

1. Canva Infographic Maker

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-1

Canva là một công cụ trực tuyến mạnh mẽ và dễ sử dụng. Với một lượng lớn  hình ảnh, biểu tượng, phông chữ và các thiết kế mẫu, chỉ với vài bước kéo thả, bạn có thể đã có một infographic phù hợp cho tất cả các yêu cầu từ quảng cáo, bài thuyết trình, tài liệu truyền thông, vvv

Khi thư viện miễn phí không đủ, bạn có thể sử dụng thêm hàng trăm mẫu thiết kế, phông chữ và nhiều yếu tố đặc biệt khác với giá $1. Bạn có thể sử dụng nó trong trình duyệt hoặc tải về ứng dụng Canva cho Ipad để thiết kế khi đi xa.

2. Vizualize

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-2

Dịch vụ đám mây này tập trung vào việc thiết kế các mẫu hồ sơ xin việc. Tại đây, bạn có thể tạo ra sơ yếu lý lịch của bạn trong một cú nhấp chuột và xem trước được hồ sơ của mình sẽ ra sao. Cho phép mọi người thể hiện thành tích chuyên môn của họ với những mẫu thiết kế đơn giản tập trung vào tính cá nhân, đây thực sự là nới để bạn bắt đầu cho sự nghiệp của cá nhân mình.

3. Google Developers

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-3

Google Chart Tools là một bộ công cụ mạnh mẽ, dễ sử dụng và miễn phí. Bạn có thể chọn từ một loạt các biểu đồ mẫu và thiết lập các tùy chọn để phù hợp với giao diện trang web. Bằng việc hiển thị dữ liệu theo thời gian thực, Google Developers là công cụ hoàn hảo để thể hiện những dòng thông tin thay đổi liên tục như kết quả của một cuộc bầu chọn trên trang web của bạn.

4. Easel.ly

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-4

Công cụ tạo infographic trực tuyến này cung cấp cho hơn 12 mẫu miễn phí để bạn bắt đầu tùy biến. Bạn có thể truy cập vào thư viện mũi tên, hình khối, đường kết nối, và sau đó bạn có thể tùy chỉnh các văn bản với nhiều phông chữ, màu sắc, kiểu dáng và kích thước khác. Công cụ này cũng cho phép bạn tải lên hình ảnh và tùy chỉnh để tạo nên một tạo infographic đậm tính cá nhân cho mình.

5. Piktochart

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-5

Piktochart là một công cụ đồ họa thông tin và trình bày cho phép bạn chuyển dữ liệu nhàm chán vào infographic hấp dẫn chỉ với một vài cú nhấp chuột. Bạn có thể tự chọn màu chủ đề và phông chữ, chèn các hình ảnh có sẵn và tải lên các hình  khối và ảnh nền cho riêng mình. Các lưới mẫu cũng có thể dễ dàng sắp xếp lại và thay đổi kích thước cho phù hợp với hình ảnh tương ứng. Với tài khoản miễn phí, bạn được cung cấp ba mẫu cơ bản. Bạn có thể đăng ký tài khoản Pro để truy cập nhiều mẫu và tùy chọn hơn với giá 29$/tháng hoặc 169$/ năm

6. Infogr.am

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-6

Infogr.am là một công cụ miễn phí tuyệt vời, cung cấp một loạt các đồ thị, biểu đồ và bản đồ. Trang cũng cho phép bạn tải lên hình ảnh và video để tạo những infographic theo ý mình.

Việc sửa đổi các dữ liệu của infographic diễn ra trong giao diện kiểu Excel và công cụ sẽ tự động thay đổi infographic cho phù hợp . Khi bạn hài lòng với sản phẩm, bạn có thể xuất bản nó trên trang công cộng của Infogram cho tất cả mọi người thưởng thức, nhúng nó vào trang web hoặc chia sẻ trên các mạng xã hội.

7. InFoto Free

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-7

Nếu bạn có rất nhiều hình ảnh trong điện thoại Android, bạn nên thử dùng nó để kiểm tra. InFoto lấy dữ liệu EXIF trong hình ảnh và tạo ra infographic về thói quen chụp ảnh. Nó có một giao diện tuyệt vời, và phiên bản trả phí không có quảng cáo chỉ có giá 99 cent.

8. Venngage

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-8

Venngage là một công cụ tuyệt vời cho việc tạo ra và xuất bản infographic bởi vì nó rất đơn giản và dễ sử dụng. Bạn có thể chọn từ các mẫu, chủ đề, hàng trăm biểu đồ và biểu tượng cũng như tải lên hình ảnh và hình nền của riêng bạn, hoặc tùy chỉnh một chủ đề cho phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể làm những đoạn hoạt hình ngắn ở đây.

9. Dipity

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-9

Dipity là một cách tuyệt vời để tạo, chia sẻ, nhúng và cộng tác với nhau trên một dòng thời gian hấp dẫn và trực quan được tích hợp video, âm thanh, hình ảnh, văn bản, liên kết, mạng xã hội, vị trí và mốc thời gian. Bạn có thể tham gia miễn phí nhưng tài khoản trả phí cung cấp cho bạn khả năng xây dựng thương hiệu tùy chỉnh, hình nền, phân tích, và các ứng dụng cho iPhone.

10. Get About

10-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-tot-nhat-10

Ứng dụng Windows miễn phí này cho phép bạn giám sát hoạt động trên các mạng xã hội của bạn và tạo ra infographic giúp bạn hình dung cách bạn kết nối và chia sẻ với trong mạng lưới bạn bè của mình.