Ba hoạt động lớn của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ tiến hành ba hoạt động lớn.

Ảnh internet

1. Lễ khởi động Dự án “Tăng cường năng lực cho các cơ quan Việt Nam nhằm hỗ trợ tái hoà nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ”

Ngày 06/3/2020, Lễ khởi động Dự án “Tăng cường năng lực cho các cơ quan Việt Nam nhằm hỗ trợ tái hoà nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ” được tổ chức tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội). Dự án do Cơ quan Phát triển quốc tế của Hàn quốc (KOICA) thông qua Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tài trợ với mục tiêu: Hỗ trợ phụ nữ Việt Nam di cư trở về từ Hàn Quốc và các quốc gia khác được tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ nhằm tái hòa nhập bền vững, thông qua việc cải thiện môi trường chính sách, tăng cường kiến thức, kỹ năng và thành lập, vận hành các Văn phòng hỗ trợ một điểm đến tại địa bàn dự án.

Lễ khởi động sẽ có sự tham dự của đại biểu từ các cơ quan: Trung ương Hội LHPN Việt Nam;  Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin Truyền thông; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, KOICA, IOM, các cơ quan UN và Tổ chức phi chính phủ; đại diện Hội Phụ nữ Thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, thành phố Cần Thơ, tỉnh Hải Dương và tỉnh Hậu Giang.

2. Lễ trao giải thưởng “Tầm nhìn” cho phụ nữ truyền cảm hứng

Ngày 12/3/2020,  Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế Hà Nội (HIWC) tổ chức lễ trao giải thưởng “Tầm nhìn” cho người phụ nữ Việt Nam truyền cảm hứng tại 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Năm 2009, giải thưởng “Tầm nhìn” ra đời và từ đó đến nay, đã trở thành giải thưởng thường niên tôn vinh những người phụ nữ có ý tưởng táo bạo và nỗ lực để biến ý tưởng đó thành hiện thực ở Việt Nam. Tiêu chí để lựa chọn xét trao giải bao gồm: Người phụ nữ có tầm nhìn hành động ở Việt Nam mang lại lợi cho họ và cho cộng đồng, cá nhân. Đó phải là người lãnh đạo để biến những định hướng đó thành hiện thực, có phương pháp cụ thể, khả thi để theo đuổi và thực hiện hóa mục tiêu, là một hình mẫu thực sự về người phụ nữ quyết đoán, hành động và có khả năng cải thiện cuộc sống bằng sức mạnh tầm nhìn của mình.

Người thắng cuộc được lựa chọn bởi Hội đồng HIWC dựa trên các khuyến nghị từ Ủy ban viện trợ cộng đồng. Giải thưởng cho người chiến thắng là một kỷ niệm chương, một khoản hỗ trợ nhỏ và cơ hội tham gia vào Hội chợ từ thiện hàng năm của HWIC.

3. Cuộc thi sáng kiến của phụ nữ nhằm cải thiện vệ sinh và nước sạch

Nằm trong dự án cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tổ chức Cuộc thi Sáng kiến của Phụ nữ nhằm cải thiện Vệ sinh và Nước sạch năm 2020 với chủ đề “Phụ nữ sáng tạo – phát triển giải pháp giúp cải thiện vệ sinh và nước sạch ứng phó với biến đổi khí hậu và hòa nhập xã hội”.

Đối tượng dự thi là phụ nữ làm cộng tác viên tại cộng đồng, phụ nữ làm lãnh đạo hoặc cán bộ đoàn thể cấp cơ sở, phụ nữ làm chủ/quản lý các doanh nghiệp/hợp tác xã/các mô hình kinh tế; các cá nhân, tổ chức, các nhà khoa học, trí thức; phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, dân tộc thiểu số, sinh sống tại đồng bằng sông Cửu Long có ý tưởng, sáng kiến giúp đỡ các cộng đồng yếu thế cải thiện tiếp cận Vệ sinh và Nước sạch ứng phó với biến đổi khí hậu.