Bài hát lạc quan chống dịch Covid-19 của nhạc sĩ khiếm thị

Nhạc sĩ Thanh Bình đã sáng tác bài hát “Cười lên Việt Nam” như lời động viên cộng đồng, hãy lạc quan hơn để cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Bài hát “Cười lên Việt Nam” được nhạc sĩ khiếm thị Thanh Bình sáng tác ngay trong đêm Hà Nội có ca mắc Covid-19 đầu tiên. Nhạc sĩ chia sẻ, anh viết bài hát với mục đích giảm bớt sự căng thẳng đang lan rộng trong xã hội cũng như gửi lời động viên đến các y bác sĩ, các lực lượng đang tham gia chống dịch Covid-19.


Nhạc sĩ Thanh Bình.


“Dịch Covid-19 là điều mọi người Việt Nam và trên thế giới không ai nghĩ trước và mong muốn điều này xảy ra. Điều quan trọng là mỗi cá nhân chúng ta nhìn nhận vấn đề này dựa trên những giá trị trách nhiệm của mình đó là tôn trọng, bình an, lạc quan, hạnh phúc, yêu thương, trách nhiệm, đoàn kết.

Bài hát đã truyền tải những thông điệp đó, như một nguồn cổ động viên tinh thần dành cho cộng đồng hãy lạc quan hơn, trách nhiệm hơn, đoàn kết và tự tin để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này” – nhạc sĩ Thanh Bình chia sẻ.

Ngay sau khi hoàn thành, ca khúc "Cười lên Việt Nam" đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như Nhật Thuỷ idol, Anh Quân idol, Hoàng Hồng Ngọc, Lâm Bảo Ngọc, Hiền Mai, Ngô Lan Hương, Hiền Anh, Tống Linh Linh, Cao Bá Hưng, Bùi Hoàng Yến, nhóm bè của nhạc sĩ Lương Ngọc Châu.

Dù thời gian gấp rút nhưng các nghệ sĩ đã cùng Thanh Bình thu âm ngay ca khúc để cho ra mắt bản audio. Kế hoạch quay MV dự định sẽ thực hiện trong vài ngày tới.

“Mỗi đóng góp nhỏ bé nhưng nếu đồng lòng thì sẽ tạo ra sức mạnh to lớn để vượt qua khó khăn. Đó chính là giá trị mà bản thân tôi cũng như các nghệ sĩ tham gia dự án này muốn gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến những người anh hùng thầm lặng đã luôn ngày đêm sẵn sàng chung tay chống chọi với căn bệnh này” – nhạc sĩ Thanh Bình chia sẻ thêm.

Nhạc sĩ Thanh Bình sinh năm 1989 ở Quảng Ninh. Anh từng giành giải "Nhạc sĩ ấn tượng" và "Nhạc sĩ trẻ triển vọng" cho sáng tác “Những giấc mơ” tại chung kết Bài hát Việt 2009. Tháng 8/2012, anh tiếp tục nhận giải "Phối khí hiệu quả" cho ca khúc “Lắng nghe” của tác giả Phạm Thanh Hà.

Nguyễn Thanh Bình cũng là cái tên ấn tượng tại Vietnam’s Got Talent 2013 khi có thể chơi 15 loại nhạc cụ. Hiện anh hoạt động với tư cách nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Anh từng phối khí cho ca khúc hit như: “Tình yêu màu nắng” (Đoàn Thuý Trang), “Nắm lấy tay anh” (Tuấn Hưng), “Duyên mình lỡ” (Hương Tràm)...