Báo chí Châu Á khen ngợi Bùi Tiến Dũng, chê Tân Sinh và Đức Chinh lạc nhịp

Chu Thùy Linh

Truyền thông Châu Á dành nhiều lời ngợi khen cho thủ thành Bùi Tiến Dũng sau trận hòa giữa U23 Việt Nam và U23 UAE tại vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

Chiều 10.1, U23 Việt Nam đã chia điểm với U23 UAE trong trận hòa không bàn thắng trên sân Buriram. Đây là màn khởi đầu không đến nỗi tệ với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại vòng chung kết U23 Châu Á 2020. 

Tuy nhiên, trận đấu hôm nay cũng đã cho thấy rất nhiều vấn đề của U23 Việt Nam. Hai trong số đó là sự trở lại của thủ thành Bùi Tiến Dũng và "độ khớp" của một số cầu thủ tại đấu trường châu lục.

Tờ FOX Sports Asia đã có nhắc về những điều này trong bài viết sau trận đấu. Tờ thể thao nổi tiếng Châu Á chê Tấn Sinh và Đức Chinh thi đấu thiếu kết nối, không tạo nên sự liên kết cần có từ phòng thủ đến tấn công.

Bài viết trên .Ảnh: Chụp màn hình

Bài viết trên FOX Sports Asia .Ảnh: Chụp màn hình

Trong trận đấu này, trung vệ trẻ Huỳnh Tấn Sinh đã mắc một số sai sót. Anh đuối trong tranh chấp và buộc phải chơi tiểu xảo với cầu thủ đối phương. Đến phút 50, Tấn Sinh phải nhường chỗ cho Đình Trọng bởi vẫn mắc nhiều sai lầm và cũng đã nhận 1 thẻ vàng. Trong khi đó, tiền đạo Hà Đức Chinh lại tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của U23 UAE. Trung phong thuộc biên chế SHB Đà Nẵng vẫn cần chứng tỏ nhiều hơn nữa tại tại giải đấu mang tầm Châu lục.

Ngược lại, trận đấu này lại chứng kiến sự trở lại của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Dũng "gôn" thi đấu chắc chắn với những pha ra vào hợp lý, chọn vị trí chính xác và nhiều lần cứu thua cho U23 Việt Nam.

Ảnh: L.T

Ảnh: L.T

"Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhiều lần cứu thua cho U23 Việt Nam trước những pha dứt điểm của Zayed Al Ameri hay cú đá phạt nguy hiểm từ Ali Saleh", tờ FOX Sports Asia viết.

Đây có thể coi là màn trình diễn ấn tượng của "người hùng Thường Châu" sau rất nhiều áp lực ở những giải đấu trước. Thậm chí, Bùi Tiến Dũng đã mất vị trí vào tay người đàn em Văn Toản tại SEA Games 30. Thế nhưng, khi được thầy Park trao cơ hội ở chính nơi đã làm nên tên tuổi, tân bình của câu lạc bộ TP. HCM một lần nữa chứng minh chân giá trị.