Bến xe Giáp Bát triển khai kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch 2020- Tết Nguyên đán Canh Tý

Tết Dương lịch năm nay rơi vào ngày thứ tư, là ngày giữa tuần lại rất gần với Tết Nguyên đán, do đó dự diến lượng khách di lại qua bến không quá đông, có thể đông hơn so với ngày cuối tuần.

 

Chia sẻ với phóng viên Vanhien.vn, ông Nguyễn Tất Thành (Giám đốc bến xe Giáp Bát) bày tỏ, mấy năm nay lượng khách di chuyển bằng ôtô ra vào bến đã giảm đi nhiều. Tuy nhiên, vào những dịp lễ lớn như nghỉ lễ 30/04, mùng 02/09, dịp Tết thì lượng khách vẫn đông đảo.

Số ngày nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, từ ngày 23-01-2020 ( tức ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 29-01-2020 (tức ngày mùng 05 tháng Giêng năm Canh Tý).  Đây là kỳ nghỉ lễ quan trọng đối với mỗi người dân Việt Nam và do vậy nhu cầu đi lại của hành khách có thể tăng cao đột biến.

Đây là một trong những dịp trọng tâm, cao điểm giải tỏa khách trong năm của bến xe. Với mục tiêu hướng tới công tác phục vụ là: Đảm bảo tốt công tác giải tỏa khách, phục vụ hành khách nhanh chóng, thuận tiện, văn minh lịch sự trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống và xử lý tốt dịch bệnh trên địa bàn.

Ban lãnh đạo bến xe bố trí các nhân viên đi làm đủ 100% quân số, không có nghỉ bù. Cán bộ công nhân viên quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Với bộ phận thu ngân, cần có trách nhiệm đăng tài cho các xe có đủ điều kiện hoạt động vào bến xếp khách, cương quyết không đăng tài cho các xe không đủ điều kiện theo quy định. Đồng thời, phải nhập đầy đủ và chính xác các xe ra vào bến hoạt động phục vụ hành khách, kể cả các xe trong danh sách tăng cường; phối hợp với bộ phận bán vé tăng cường soát vé đảm bảo 100% hành khách có vé khi xuất bến.

Với bộ phận phát thanh, cần thường xuyên đọc trên hệ thống phát thanh việc thực hiện nội quy, quy chế của bến xe cũng như kế hoạch phục vụ hành khách; thường xuyên trực điện thoại giải đáp các thắc mắc với hành khách.

Với bộ phận điều hành, cần tăng cường công tác kiểm tra phòng chống cháy nổ, chở hàng cấm trên các phương tiện vận tải; đồng thời, phối hợp với phòng ban bố trí nhân lực hợp lý tại khu vực xếp khách A1, cổng điều tiết và đường xe xuất bến nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc cục bộ tại các khu vực này. Tăng cường công tác điều hành, phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên bến không cho các xe không có hợp đồng, xe bị đình tài, xe không đủ điều kiện vào bến hoạt động.

Bộ phận bán vé phải bán đúng giá vé cho khách đi xe, ghi đủ thông tin trên vé, có thái độ văn minh lịch sự.

Với bộ phận dịch vụ, cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nghiêm cấm bán hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng lậu.

Bộ phận vệ sinh môi trường, với công ty vệ sinh Hoàn Mỹ cùng với công ty vệ sinh môi trường Thăng Long phối hợp quét dọn, thu gom, vận chuyển đảm bảo sân bến luôn sạch sẽ.

Lực lượng điều hành tăng cường công tác phối hợp với Công an Trạm, công an phường Giáp Bát, công an quận Hoàng Mai, thanh tra giao thông, đội cảnh sát giao thông số 14 giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn bến xe.

Tất cả các lực lượng làm việc trong bến có trách nhiệm tham gia công tác phòng chống cháy nổ, khi phát hiện nghi vấn phải thông báo cho lực lượng chức năng để xử lý. Văn phòng bến xe có trách nhiệm bố trí lực lượng làm việc để sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Tổ kiểm tra giám sát của bến xe chủ động và phối hợp với tổ kiểm tra giám sát của công ty thường xuyên kiểm tra các vị trí công tác, các biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực làm ảnh hưởng đến tiến độ xe xuất bến trong những ngày cao điểm. Kiểm tra công tác PCCC, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trên toàn bến xe.