Bối cảnh phim “Kiều” toàn cảnh độc lạ, 70% quay tại Huế

Thi phẩm “Truyện Kiều” dưới ngòi bút của Nguyễn Du là một kiệt tác ở cả cảnh và người. Một trong những điều giúp tăng thêm tính thi vị và giá trị cho truyện Kiều chính là nằm ở nghệ thuật miêu tả cảnh hữu sắc, hữu hương. Với mong muốn làm nên một tác phẩm nghệ thuật mang những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo chưa từng hoặc ít xuất hiện trên các bộ phim trước đây, đồng thời giới thiệu đến người dân Việt Nam nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung những cảnh đẹp quê hương xứ sở, việc tả cản...

Thi phẩm “Truyện Kiều” dưới ngòi bút của Nguyễn Du là một kiệt tác ở cả cảnh và người. Một trong những điều giúp tăng thêm tính thi vị và giá trị cho truyện Kiều chính là nằm ở nghệ thuật miêu tả cảnh hữu sắc, hữu hương. Với mong muốn làm nên một tác phẩm nghệ thuật mang những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo chưa từng hoặc ít xuất hiện trên các bộ phim trước đây, đồng thời giới thiệu đến người dân Việt Nam nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung những cảnh đẹp quê hương xứ sở, việc tả cảnh thực từ thi phẩm văn học kinh điển chuyển thể sang màn ảnh rộng sẽ là một thách thức lớn đối với êkíp sản xuất phim điện ảnh "Kiều". 
 
NSX Mai Thu Huyền (thứ hai từ phải qua) và các đạo diễn.
 
Mới đây, êkip phim "Kiều" đã có chuyến khảo sát bối cảnh với rất nhiều cảnh đẹp trải dài khắp cả nước. Phim "Kiều" sẽ được bấm máy tại Huế, Cao Bằng, Quảng Trị, Quảng Bình và Phú Thọ. 
 
Đi đến đâu, đoàn phim cũng nhận được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Ban quản lí của danh thắng, địa điểm mà phim Kiều sẽ bấm máy. Điều này đã mang đến cho êkíp sản xuất nguồn động lực lớn thực hiện một bộ phim điện ảnh có chất lượng, được nhà sản xuất, đạo diễn Mai Thu Huyền ấp ủ suốt 10 năm qua.
 
Êkip sản xuất phim "Kiều" bên thác Bản Giốc (Cao Bằng).
 
Đặc biệt, phim "Kiều" có 70% bối cảnh được quay tại Huế. Sau thành công từ 2 bộ phim điện ảnh gần đây được thực hiện tại Huế là “Mắt Biếc”, “Gái Già Lắm Chiêu 3”, phim “Kiều" nhận được sự ủng hộ rất lớn từ lãnh đạo các ban ngành tỉnh Thừa Thiên - Huế.   
 
Phim điện ảnh “Kiều” sẽ chính thức bấm máy vào đầu tháng 4/2020, hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ văn học mang dấu ấn đẹp trong lòng khán giả Việt và quốc tế với những cảnh quay đáng mong đợi về một Việt Nam thật đẹp và thơ mộng.
 
 
Đoàn sản xuất phim “Kiều” trước Đại Nội (Huế)