Cải thiện vận mệnh nếu kiên trì làm tốt 4 việc này

Ăn ít là một loại nho nhã

Cổ nhân dạy: Trong thất tình lục dục, thứ khó khống chế nhất chính là phàm ăn. Thế nhưng, chỉ cần bạn tiết chế được khẩu vị của mình, bạn sẽ thấy mọi thứ không còn quá quan trọng nữa.

Cai thien van menh neu kien tri lam tot 4 viec nay

Ăn ít, không phải là tiết kiệm, giữ dáng, mà chính là một quá trình luyện tập sự tự giác kỉ luật, giúp bạn giữ gìn sức khỏe và phẩm giá. Phàm ăn, phong thái sẽ không đẹp. Ăn ít một chút, nhưng chất lượng, sẽ mang đến một sức khỏe đẹp và tâm hồn đẹp. 

Thế nhưng, đừng lãng phí thức ăn. Hãy nấu và ăn vừa đủ. 

Sạch sẽ là một loại thái độ

Cai thien van menh neu kien tri lam tot 4 viec nay-Hinh-2

Một người có đức độ, cả tâm hồn và vẻ bề ngoài đều phải sạch sẽ. Mỗi ngày, cần phải nghiêm túc tắm rửa, gội đầu, quần áo phẳng phiu. Đó không chỉ là cách tôn trọng người khác, mà còn góp phần gia tăng phẩm giá của chính mình. Cõi lòng không chất chứa tạp niệm, oán hận, vô tư mỉm cười giữa giông bão,chính là nền tảng của sự thanh lịch.

Không lừa dối chính mình là một loại khôn ngoan

Trung thực với bản thân, chính là một sự khôn ngoan. Mình phải là người hiểu mình nhất. Chấp nhận cả những khuyết điểm và ưu điểm của chính mình. Vì vậy, đừng chối bỏ những khuyết thiếu mình có. Bằng không, bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ, thậm chí ngày càng thụt lùi, chẳng thể trở thành một viên ngọc quý, mà mãi mãi chỉ là một viên đá thô vô dụng.

Để quá khứ ngủ yên là một loại hạnh phúc

Quá khứ là thứ đã qua. Càng để bản thân bị dằn vặt và đắm chìm trong đó, sẽ chẳng thể hạnh phúc. Đừng bao giờ lãng phí thời gian và năng lượng của mình. Những sai lầm đều xảy ra, bạn không thể thay đổi, nhưng bạn có thể học hỏi từ chúng và tích thêm kinh nghiệm cho chính mình.