Cần lắm những tấm lòng sẻ chia với gia cảnh của nữ sinh Trường đại học Ngoại thương

Đọc bài viết "Tết trong căn nhà không có cả giường nằm của nữ sinh Trường đại học Ngoại thương" trên Báo Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/tet-trong-can-nha-khong-co-ca-giuong-nam-cua-nu-sinh-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-1171398.html) mà không cầm được lòng xúc động trước gia cảnh của nữ sinh Trường đại học Ngoại thương. Xin chia sẻ lại bài viết trên tới cộng đồng với những mong nhận được sự đồng cảm ra tay giúp đỡ từ cộng đồng!

Bố đã mất, mẹ lại bị ung thư, tương lai của nữ sinh Trường đại học Ngoại thương Nguyễn Thị Kiều Chinh và em gái đang học lớp 9 không biết sẽ ra sao khi hiện tại nhà em nghèo đến mức không có cả giường nằm.

Người mẹ mắc bệnh ung thư phải nằm trên chiếu trải dưới nền nhà

Gia đình nữ sinh viên Nguyễn Thị Kiều Chinh ở tổ 6, phường Tân Hòa, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Những ngày giáp tết, khi chúng tôi đến thăm, mẹ của Chinh đang nằm trên chiếc chiếu trải ở nền nhà. Bà vừa qua một đợt điều trị hóa chất, nên tóc đã rụng hết, đầu trọc lóc, nằm co ro ở góc nhà.

Nữ sinh Nguyễn Thị Kiểu Chinh (áo xanh trắng) và em gái bên giường bệnh người mẹ bị ung thư

Căn nhà trống trơn không có vật dụng gì đáng giá. Trơ trọi trong căn nhà là ban thờ người cha mới mất được gần 2 tháng.

Hai chị em Chinh đang ngồi cạnh mẹ với gương mặt thất thần và hoang mang. Hôm đó là ngày nghỉ nên Chinh mới có thời gian về thăm mẹ vì hiện Chinh đang học năm thứ 2 chuyên ngành kinh tế quốc tế của Trường đại học Ngoại thương ở Hà Nội. Em vừa học, vừa phải tranh thủ tối đa thời gian đi làm thuê để có tiền phụ giúp mẹ và nuôi em gái đang học lớp 9. 

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, Chinh nghẹn ngào cho biết, bố em mất vì căn bệnh xơ gan và sỏi mật, còn mẹ bị ung thư vú đã ở giai đoạn di căn.

Khi còn khỏe mạnh, bố mẹ em đều chỉ làm ruộng và đi phụ hồ để nuôi hai chị em ăn học. Cách đây 3 năm, mẹ em phát hiện bị ung thư vú, nhưng do không có tiền phẫu thuật nên giờ đây căn bệnh đã tiến triển sang giai đoạn di căn.

Gương mặt buồn rầu của sinh viên Nguyễn Thị Kiều Chinh (phải) và em gái

Bố mất khi mẹ đang nằm viện chữa bệnh hiểm nghèo

Những biến cố lớn liên tục đổ ập xuống gia đình em khi người thân cứ liên tục ra đi. “Khi bác thứ 2 của em mất được gần 1 năm thì chú út em mất; 8 ngày sau thì chị con nhà bác cả lại mất; 3 tháng sau thì bà nội em qua đời; 3 tháng sau nữa thì bố em ra đi vì căn bệnh hiểm nghèo”, Chinh đau đớn kể lại.

Cũng chính vì thế mà họ hàng nhà em cũng không ai giúp được gì. Đau lòng hơn là khi bố em mất không có ai bên cạnh vì đúng ngày hôm đó, mẹ em đang ở viện phẫu thuật ung thư, em gái thì đang ở trường học.

“Bố em mắc bệnh đã lâu, nhưng lúc mẹ khỏe thì có người đỡ đần chăm sóc. Khi mẹ em phải đi điều trị, thì bố em phải tự xoay sở. Hôm đó, em gái đang đi học còn em thì đang ở viện chăm mẹ thì nghe tin bố mất. Không ai biết bố mất như thế nào, chỉ khi có một người hàng xóm sang mượn đồ thì phát hiện…”, Chinh nghẹn ngào kể lại.

Lúc lo việc hậu sự cho bố, cũng có mỗi mình em ở nhà vì mẹ em vẫn đang ở Viện K, mới phẫu thuật được 1 ngày, em gái thì vừa bị mèo cắn nên mọi người không cho về nhà.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM; Nội dung ghi: Giúp đỡ sinh viên Nguyễn Thị Kiều Chinh hoặc Tòa soạn Hà Nội nhận trực tiếp tại 218 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội, số ĐT: 0438570897. Chúng tôi sẽ chuyển đến Kiều Chinh trong thời gian sớm nhất.