Chương trình "Tết ấm cho trẻ em nghèo": Trao 1000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuận 2020

Vũ Hải Anh

Ngày 26/12/2019, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí chia sẻ thông tin về Chương trình “Tết ấm cho trẻ em nghèo” năm 2020. Dự kiến tặng 1000 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng miền.

Với mỗi người Việt Nam, Tết cổ truyền của dân tộc là dịp đặc biệt để tìm về với nguồn cội, tổ tiên và người thân. Mọi người trong gia đình quây quần bên nhau trong bữa cơm đầm ấm. Tết còn đặc biệt hơn với trẻ em vì đó là dịp các em được nhận sự quan tâm, tình cảm yêu thương của những người thân, được diện quần áo mới, ăn những món ăn ngon, nhận lì xì và được vui chơi cùng bạn bè, gia đình...

Tại buổi gặp gỡ thông tin về chương trình diễn ra sáng 26/12, tại Hà Nội. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp Công ty TNHH Làng Việt tổ chức chương trình "Tết ấm cho trẻ em nghèo" năm 2020, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại nhiều tỉnh trên cả nước. Chương trình sẽ triển khai tại các tỉnh Bắc Kạn, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Yên, Gia Lai, Bình Định, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Kon Tum với mong muốn mọi trẻ em đều được đón Tết cổ truyền đầy đủ ấm áp.

Bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch thường trựcHội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam chia sẻ thông tin về chương trình " Tết ấm cho trẻ em nghèo" năm 2020

Trong tháng 12/2019, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã thăm và tặng quà tết cho 350 trẻ em tỉnh Bắc Kạn, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Ninh Thuận, Khánh Hòa với tổng giá trị 300 triệu đồng do Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlot) và một số đơn vị tài trợ; Tổ chức trao 100 suất quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh với tổng giá trị 100 triệu đồng do Hội Người Việt quê hương tại Oslo - Na Uy tài trợ.

Với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), ngày 28/12/2019, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Phát triển Làng Việt đã thăm và tặng 100 suất quà Tết gồm 500 nghìn tiền mặt và hiện vật cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Ngày 5/1/2020, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cùng Công ty Làng Việt và Hội Bảo trợ  Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình tổng kết “Tết ấm cho trẻ em nghèo” tại tỉnh Thanh Hóa. Ban tổ chức sẽ trao tặng học bổng và quà Tết cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Để tạo điều kiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo hướng lâu dài và toàn diện, Hội nhận được sự đồng hành và tài trợ của Ngân hàng TechcomBank TP Hồ Chí Minh để giúp đỡ 10 trẻ em tại tỉnh Tuyên Quang. Mỗi em sẽ được tài trợ kinh phí ăn học đến năm 18 tuổi với số tiền được qui định rút ra chi tiêu hàng tháng. Tổng số tiền tài trợ khoảng 2 tỷ đồng.