Đà Nẵng bình ổn nhiều mặt hàng phòng, chống dịch

(Chinhphu.vn) - Tại nhiều siêu thị, nhà thuốc ở Đà Nẵng, giá các mặt hàng khẩu trang y tế, gel rửa tay khô, nước rửa tay đã bằng với giá trước khi xảy ra dịch bệnh do nCoV, giúp người tiêu dùng an tâm và chủ động hơn trong phòng, chống dịch.

Người tiêu dùng thấy an tâm vì mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng, với mức giá bình ổn. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Theo quan sát của chúng tôi, trong ngày 4/2, tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, nhiều chuyến hàng khẩu trang y tế, gel rửa tay khô tiếp tục về và lên kệ phục vụ người tiêu dùng.

Giá bán ra của khẩu trang y tế nhãn hiệu Select loại 4 lớp là 48.000 đồng/hộp 50 chiếc và 9.900 đồng/gói 10 chiếc; loại 3 lớp tiêu chuẩn là 38.000 đồng/hộp 50 chiếc và 8.500 đồng/gói 10 chiếc. Gel rửa tay khô nhãn hiệu Select có giá 20.500 đồng/chai 90 ml, nhãn hiệu Green Cross là 32.000 đồng/chai 100 ml. Ngoài ra, trên kệ hàng cũng có đủ loại nước rửa tay thông thường như Lifebouy, Aquala nhiều dung tích, mùi hương khác nhau với mức giá bán như bình thường, thậm chí nước rửa tay Lifebouy còn có giá khuyến mại 25.000 đồng/chai 180 ml.

Trên các kệ bày bán các sản phẩm trên đều có ghi chú: “Các sản phẩm khẩu trang y tế, gel rửa tay, nước rửa tay mỗi khách hàng chỉ mua 1 sản phẩm. Kính mong quý khách hàng thông cảm” nhằm tránh tình trạng gom hàng, đồng thời giúp nhiều người dân mua được mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch này.

Ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, từ ngày 30/1, khi có thông tin dịch nCoV hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang y tế đạt chuẩn các loạt với giá bình ổn. Các loại gel rửa tay khô, nước rửa tay thông thường cũng được bán với giá như bình thường.

Còn theo đại diện Big C Đà Nẵng, nguồn hàng 25.000 khẩu trang và 1.000 chai nước rửa tay khô, cùng nhiều loại nước rửa tay thông thường sẽ lên kệ siêu thị trước ngày 7/2 để tăng cường nguồn cung cho khách hàng. Mức giá bán ra của mặt hàng khẩu trang sẽ vào khoảng 40.000 đồng/hộp 50 chiếc, gel rửa tay sẽ vào khoảng 19.000-27.000 đồng/chai dung tích nhỏ.

Đại diện của nhà thuốc Pharmacity, chi nhánh 249 Trần Cao Vân cho biết, từ trước khi xuất hiện dịch nCoV đến thời điểm hiện tại, nhà thuốc vẫn bán khẩu trang với giá bình ổn. Theo đó, khẩu trang y tế than hoạt tính 4 lớp có giá 52.500 đồng/hộp 48 chiếc, khẩu trang y tế tiêu chuẩn 3 lớp có giá 34.900 đồng/hộp 48 chiếc.

“Hiện cửa hàng đang tạm hết hàng, nhưng sẽ có hàng về lại vào sáng mai (ngày 5/2) với số lượng dự kiến khoảng hơn 200 hộp khẩu trang các loại, cùng với nước rửa tay. Khi hết hàng, tùy theo nhu cầu tiêu dùng, chúng tôi sẽ thông báo về công ty cung ứng hàng để kịp thời phục vụ người dân”, đại diện nhà thuốc nói.

Trước việc nhiều siêu thị, nhà thuốc bán hàng phòng, chống dịch với giá bình ổn, người tiêu dùng thấy vui và an tâm vì mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Chị Đặng Nguyễn Trúc Linh chia sẻ: Hiện nhiều nơi trong cả nước đều khan hiếm mặt hàng khẩu trang và gel rửa tay, nhưng nhiều siêu thị, nhà thuốc ở Đà Nẵng vẫn bán các mặt hàng với giá bình ổn sẽ giúp chúng tôi yên tâm, bớt lo lắng hơn trong dịch bệnh”.

Còn anh Nguyễn Hồng Anh rất đồng tình với việc siêu thị chỉ bán có giới hạn mặt hàng phòng chống dịch cho mỗi khách hàng: “Tôi nghĩ mỗi người chỉ mua một hộp là đủ, để nhiều người khác có nhu cầu còn mua nữa. Tôi tin rằng nguồn cung khẩu trang sẽ sớm ổn định lại trong thời gian ngắn. Nếu ai cũng mua nhiều, trữ hàng thì sẽ đẩy thị trường khan hiếm, người dân sẽ lo lắng và hoang mang hơn”.

Khuyến nghị người dân tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến

Nhằm phòng, chống dịch bệnh nCoV, Sở TT&TT Đà Nẵng đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị để tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến trên tất cả mọi lĩnh vục nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người.

Hiện nay, Cổng dịch vụ công trực tuyến TP. Đà Nẵng tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn đã cung cấp 280 dịch vụ công mức 3 và 437 dịch vụ công mức 4. Người dân có thể truy cập vào địa chỉ này để được hướng dẫn sử dụng và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng sẽ kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời mọi thắc mắc của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua Tổng đài 1022.

Lưu Hương