Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc tại Long An

(Chinhphu.vn) - Ngày 4/2, Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc tại Long An.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Long An Lê Thanh Nghiêm báo cáo với Đoàn một số tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2019; chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2020.

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú ghi nhận và đánh giá những kết quả đạt được của ngành kiểm tra Long An trong năm qua.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu, thời gian tới, cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trong tỉnh cần toàn tâm toàn ý phục vụ đại hội đảng bộ các cấp.

Ngoài ra, cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát có trách nhiệm tham mưu với cấp ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định điều lệ Đảng.

Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra, giám sát gắn với trách nhiệm người đứng đầu; xử lý vấn đề mới phát sinh, những vấn đề bức xúc được xã hội quan tâm; đồng thời tham mưu với cấp ủy, thẩm định nhân sự các đại hội trong nhiệm kỳ 2020-2025…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được tiếp thu, ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú.

Đồng chí Nguyễn Văn Được cũng thông tin với Đoàn về một số kết quả nổi bật của tỉnh trong lĩnh vực kinh tế-xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh cũng như giải đáp một số vấn đề thực hiện Đề án 02 của Tỉnh ủy về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, trong đó có việc nhất thể hóa chức danh Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra đồng thời là Chánh Thanh tra các cấp trong tỉnh.

Theo TTXVN