Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với nhiều sự kiện lớn được tổ chức trong năm 2020

Năm 2020 là một năm có nhiều sự kiện, kỷ niệm quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là năm triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Ảnh internet

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020) là dịp để tuyên truyền, bồ dưỡng lý tưởng và niềm tự hào cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc tuyên truyền xây dựng lối sống văn hóa, văn minh, tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật, ý thức trách nhiệm bảo vệ Hiến pháp và pháp luật trong thanh thiếu nhi; Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, Luật an ninh mạng và các luật liên quan đến thanh thiếu nhi như: Luật thanh niên (sửa đổi), Luật giáo dục (sửa đổi), Luật trẻ em, Luật pháp quốc tế về biển, đảo, biên giới…

Đồng thời với việc tuyên truyền, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, tăng cường tổ chức học tập lý luận chính trị cho các đoàn viên, tiếp tục thực hiện một số chủ trương mới trong công tác xây dựng Đoàn. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền những chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện chủ đề công tác năm 2020 với nội dung: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” của Chính phủ và kế hoạch phối hợp giữa Ban Dân vận Trung ương với Ban Cán sự Đảng Chính phủ về thực hiện: “Năm dân vận chính quyền” 2020.

Năm 2020 là một năm có nhiều sự kiện, kỷ niệm quan trọng của Đoàn, là năm triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Các sự kiện tổ chức của Đoàn trong năm 2020 như: Kỷ  niệm ngày truyền thống Đội thiếu niên Tiền Phong (15/5), ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10), tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về quá trình lịch sử, sự ra đời, quá trình hình thành và phát triển và truyền thống 64 năm của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, hội viên,thanh niên về về các phong trào của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam qua các thời kỳ,  đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhiệm kỳ 1919 – 2024, và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về lịch sử 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2020). Truyền thống 79 năm ngày thành lập của Đội TNTP Hồ Chí Minh, các phong trào hoạt động lớn của các cấp bộ Đội qua  qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đội TNTP HồChí Minh (15/5/1941 -15/5/2020). Truyền truyền trước và trong Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX năm 2020.

Việc đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng sâu rộng, thiết thực của tuổi trẻ, góp phần tạo niềm tin và sự hứng khởi trong thanh thiếu nhi quyết tâm thực hiện có hiệu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiến tới hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX. Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh.

Thông qua các sự kiện trên sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi về tư tưởng chính trị, truyền thống lịch sử, văn hóa cách mạng, bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, ýchí tự lực,tự cường, tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Khơi dậy trong thanh thiếu nhi lòng tự hào về những giá trị văn hóa cao đẹp của dân tộc ta.