Đức Trọng - Lâm Đồng: Làm rõ trách nhiệm xảy ra tại xã Hiệp Thạnh

Trung Hoàng

Chuyện thật mà như bịa, cả một cơ quan chính quyền xã do không hiểu biết pháp luật hay đang cố tình "ngồi xổm" trên pháp luật đang liên tiếp ban hành các Thông báo "nực cười". Dư luận sẽ nghĩ như thế nào khi trình độ nhận thức về pháp luật quá kém thì làm sao cáng đáng được việc nước việc dân? Xin chia sẻ bài viết cụ thể nội dung trên tamnhin.net.vn để chúng ta cũng suy ngẫm.

Thửa đất số 2002, tờ bản đồ số 04 (299), diện tích 3330 m2 , nguồn gốc thửa đất này nguyên là của gia đình bà Trần Thị Huệ góp vào hợp tác xã năm 1976. Đến năm 1978 thì hợp tác xã giải thể, nhưng hợp tác xã không trả lại phần đất này cho gia đình bà Huệ mà giao về cho Ủy Ban Nhân Dân huyện Đức Trọng quản lí và sử dụng. Từ năm 1978 đến nay, gia đình bà Huệ đã nhiều lần khiếu nại yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền trả lại phần đất trên nhưng không được giải quyết đúng. Quyết định 388 ban hành ngày 31.01.1994 của UBND huyện Đức Trọng hoàn trả diện tích đất mặt tiền đường quốc lộ 20, Quyết định này chưa thực hiện thì huyện tự ý hủy bỏ Quyết định 388, tiếp tục ra quyết định 1147 ngày 27.12.2000 tước đoạt toàn bộ quyền lợi hợp pháp của gia đình bà Huệ.

duc trong lam dong chinh quyen xa hiep thanh dang ngoi xom tren phap luat

Quyết định tước toàn bộ quyền hợp pháp của nhà bà Huệ

Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của gia đình, gia đình đã dựng 1 căn nhà có diện tích 5m x 6m = 30m , kết cấu: cột kèo bằng sắt, vách lợp tôn, mái tôn, nền xi măng trên diện tích đất đã nêu để luôn nhắc nhở các thành viên trong gia đình về tài sản trên. Tuy nhiên, ngày 04-05-2020, bà Huệ nhận được thông báo của Ủy ban nhân dân xã Hiệp Thạnh số 26/TB-UBND yêu cầu gia đình phải tháo dỡ toàn bộ công trình mà gia đình bà đã xây dựng.

duc trong lam dong chinh quyen xa hiep thanh dang ngoi xom tren phap luat

Ngôi nhà của các thành viên gia đình bà Huệ.

Ngày 06.05.2020, Phóng viên đã có buổi làm việc với Chủ tịch xã Hiệp Thạnh - ông Phan Quang Thạnh cho biết: "Xã sẽ có cách làm việc để giải quyết việc này và không cung cấp cho báo chí được biết..."?

duc trong lam dong chinh quyen xa hiep thanh dang ngoi xom tren phap luat

Ông Phan Quang Thạnh chủ tịch xã trao đổi với phóng viên.

Tuy nhiên cách làm của UBND xã Hiệp Thạnh liên tiếp ban hành 02 thông báo: 26/TB-UBND ngày 04-05-2020 và thông báo số 27/TB-UBND ngày 07-05-2020. Thông báo "nực cười" không ra thể loại văn bản nào - đây phải chăng là cách xử lí "tối ưu" mà ông Chủ tịch xã khẳng định.

duc trong lam dong chinh quyen xa hiep thanh dang ngoi xom tren phap luat

duc trong lam dong chinh quyen xa hiep thanh dang ngoi xom tren phap luat

Thông báo liên tiếp của UBND xã Hiệp Thạnh

Theo Luật sư Trần Hữu Minh, ông cho biết việc Ủy ban nhân dân xã Hiệp Thạnh ra thông báo cưỡng chế khi không lập biên bản vi phạm hành chính và không có quyết định xử phạt vi phạm hành chính là không đúng và không tuân theo bất cứ quy định nào của pháp luật.

Vì vậy, chẳng khác nào Ủy ban nhân dân xã Hiệp Thạnh đang bất chấp pháp luật và dự luận để tự do "ngồi xổm" trên pháp luật và làm trò cười cho thiên hạ?

Do đó,  đề nghị Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Đức Trọng hủy bỏ Thông báo số 26/TB-UBND ngày 04-05-2020 và thông báo số 27/TB-UBND ngày 07-05-2020 của Ủy ban nhân dân xã Hiệp Thạnh. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ việc, trả lại công bằng, quyền lợi chính đáng cho người dân!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.