Hà Nội: Hội Sinh Vật Cảnh kịp thời thông báo dừng các hoạt động trưng bày, triển lãm Sinh Vật Cảnh để phòng chống COVID19

Chiều ngày 26/3, Văn phòng Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội đã phát hành thông báo về việc tạm dừng tất cả các hoạt động Triển lãm, Trưng bày, Hội thi và các sự kiện Sinh Vật Cảnh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong 02 tuần tới (kể từ ngày 26/3/2020). Đây là việc làm kịp thời nhằm thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh COVID-19 sáng 26/3.

Theo đó văn bản của Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội đã nhấn mạnh, trước tình hình dịch Covid đang diễn biến phức tạp, đã xuất hiện ca lây chéo và chưa rõ nguồn bệnh, Chính phủ đã thông báo cho người dân hãy hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh Thành phố Hà Nội thông báo tới toàn thể hội viên, các hội thành viên nghiêm chỉnh chấp thành việc tạm dừng tất cả các hoạt động Triễn lãm, Trưng bày, Hội thi và các sự kiện Sinh Vật Cảnh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong 02 tuần tới (kể từ ngày 26/3/2020).

Đồng thời, Chủ tịch Hội đề nghị toàn thể hội viên, hội thành viên trong thời gian trên không nên tập trung các hoạt động đông người; gương mẫu chấp hành các biện pháp phòng chống dịch và tuyên truyền người thân trong gia đình, hội viên trong Chi hội nghiêm chỉnh chấp hành những quy định của các cấp chính quyền trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh COVID 19 an toàn, hiệu quả và góp phần giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng!

Văn phòng Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội xin được thông báo truyền đạt ý kiến của Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh TP. Hà Nội tới toàn thể hội viên, hội thành viên và các đơn vị trực thuộc được biết và nghiêm chỉnh thực hiện.

Ngay sau khi thông báo, nhiều cơ sở kinh doanh gắn với hoạt động Sinh Vật Cảnh đã tự giác dừng hoạt động

Được biết đến nay, Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội có gần 50 tổ chức hội thành viên, chi hội trực thuộc với hơn 13.000 hội viên. Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước trong việc tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm, hội thi và các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại trong chuyên ngành Sinh Vật Cảnh. Trước khi có dịch bệnh xảy ra, hàng tuần trên địa bàn Thành phố đều tổ chức những sự kiện văn hóa, nghệ thuật Sinh Vật Cảnh với các quy mô khác nhau, thu hút sự tham gia đông đảo của giới nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn và người yêu thích bộ môn này trong và ngoài Thành phố.