Hà Nội rà soát cây xanh lâu năm tại gần 2.000 trường học đề phòng gãy đổ

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo các trường học trên toàn thành phố xử lý ngay những cây bị nghiêng, có hiện tượng mối mọt đề phòng mất an toàn cho học sinh, giáo viên trong mùa mưa bão.

 

ảnh 1

Liên tục xảy ra tình trạng cây xanh đổ trong sân trường trước mùa mưa bão

Trước tình trạng cây xanh trong trường học có thể bị đổ trong mùa mưa bão, đe dọa đến an toàn học sinh, ngày 28/5, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học trên địa bàn thành phố rà soát hệ thống cây xanh trong nhà trường không để gây mất an toàn trong trường học.

Được biết, ngay sau sự cố đáng tiếc khi cây phượng bật gốc đè vào học sinh ở trường THCS Bạch Đằng, TP Hồ Chí Minh thì ngay sáng nay, 28/5, lại xảy ra một cây phượng cổ thụ có đường kính 1 mét bất ngờ bật gốc, đổ xuống sân trường tại trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tuy nhiên, sự việc xảy ra vào sáng sớm nên không gây tổn hại đến sinh viên, cán bộ, giảng viên trong trường.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong mùa mưa bão với gần 2.000 trường học, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học trên địa bàn thành phố chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát toàn bộ cây xanh trong khuôn viên nhà trường;

Xử lý ngay những cây bị nghiêng, có hiện tượng mối mọt, với những cây lâu năm cần lưu ý việc cắt tỉa cành, nhánh cây, cắt bỏ những nhánh mục, hư hỏng, tránh tình trạng cây gãy đổ có thể gây tai nạn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường.

Trường hợp nếu phát hiện cây có nguy cơ gẫy, đổ nhưng chưa kịp xử lí nhà trường phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lí trong thời gian sớm nhất.