Hội Hoa lan Hà Nội: Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Sáng ngày 29/12, tại Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam (Cầu Mai Lĩnh, Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội), Hội Hoa lan Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự Hội nghị có, GS. TSKH Trần Duy Quý - Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội kiêm Chủ tịch Hội Hoa lan Hà Nội; Các Phó Chủ tịch Hội Hoa lan Hà Nội: Bùi Mạnh Hà, Nguyễn Huy Tấn, Dương Văn Trình, Trần Văn Mười và hơn 100 hội viên, đại diện một số CLB Hoa lan của các tỉnh lân cận đã đến dự.

Phát biểu tại Hội nghị, GS. TSKH Trần Duy Quý đã nêu một số kết quả nổi bật trong hoạt động Hội và phong trào sản xuất, nuôi trồng, lai tạo, bảo tồn, kinh doanh, làm dịch vụ và thưởng lãm Hoa lan Thủ đô trong năm 2019. Theo đó, Hội Hoa lan Hà Nội đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ công tác theo định hướng phát triển của Trung ương Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam và Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội. Tranh thủ sự giúp đỡ của ngành nông nghiệp Thủ đô, Hội Hoa lan đã tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh.

GS. TSKH Trần Duy Quý phát triển chỉ đạo Hội nghị

Hội cũng đã chủ động tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm, hội thi, hội chợ và các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu Hoa lan tới đông đảo người yêu lan trong và ngoài Thành phố. Tiêu biểu, Hội đã tham gia Trưng bày, trình diễn hoa lan tại Hội chợ Nông nghiệp triển lãm các thành tựu 10 năm xây dựng Nông thôn mới của Thủ đô từ ngày 18 - 21/9/2019 và tổ chức Hội nghị tôn vinh Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn hoa lan tiêu biểu phía Bắc nhân sự kiện Festival Sản phẩm Nông nghiệp và Làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 vào ngày 14/12/2019.

Tại các sự kiện nêu trên, hoạt động của Hội Hoa lan Hà Nội đã nhận được sự quan tâm động viên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường và lãnh đạo Thành phố Hà Nội.

Ông Bùi Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hội Hoa lan Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Nghệ nhân Nguyễn Huy Tấn, Phó chủ tịch Hội Hoa lan Hà Nội kiêm Giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Vương Xuân Nguyên, Phó Chánh văn phòng Trung ương Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Chánh Văn phòng Hội SVC Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Trong năm qua, các nhà khoa học và nghệ nhân tiêu biểu của Hội đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao, phổ biến khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nuôi trồng, chọn tạo, thuần dưỡng nhiều loại hoa lan bản địa quý hiếm. Trên cơ sở đó, ngày 20/11/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ đã chính thức cấp phép hoạt động khoa học chuyên ngành hoa lan cho Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam.

Tại Hội nghị, GS. TSKH Trần Duy Quý và các đại biểu tham dự đã thống nhất nhiều hoạt động công tác Hội trong năm 2020. Đặc biệt, Hội sẽ phối hợp cùng một số cơ quan tổ chức Festival Hoa lan toàn Quốc lần thứ 2 nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh Nước cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Hội viên mới kết nạp ra mắt Hội nghị

Đại biểu lưu niệm sau Hội nghị

Nhân dịp này, Hội Hoa lan Hà Nội cũng đã tổ chức kết nạp 20 hội viên mới và công bố các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào Hoa lan Thủ đô năm 2019.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị