Nhiều tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai chống dịch

(Chinhphu.vn) – Những ngày qua, Bệnh viện Bạch Mai đã nhận được sự chia sẻ, động viên và cả ủng hộ vật chất từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp để Bệnh viện vượt qua khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt công tác bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương thăm, tặng quà cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai

Sáng 1/4, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội đi thăm, tặng quà cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đã chia sẻ những ấn tượng sâu sắc của Nhân dân Thủ đô nói riêng và Nhân dân cả nước nói chung đối với cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân những năm qua. Sự chu đáo, vững chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ của các bệnh viện đã tạo niềm tin cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.

Trước sự cố phát sinh ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khẳng định sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng Bệnh viện và sẵn sàng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để Bệnh viện nhanh chóng dập dịch và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là điều trị cho các bệnh nhân hiểm nghèo cũng như bảo vệ sự an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện. TP Hà Nội cũng rất chia sẻ với Bệnh viện Bạch Mai trong lúc khó khăn hiện nay vẫn bảo đảm thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân hiểm nghèo.

Ngày 31/3, ABBANK đã gửi tặng Bệnh viện Bạch Mai số tiền 2 tỷ đồng nhằm chia sẻ khó khăn với các y bác sĩ, cán bộ y tế của Bệnh viện; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Còn trong ngày 30/3, Tập đoàn DOJI cho biết đã ủng hộ Bệnh viện Bạch Mai số tiền là 1 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Diana Unicharm cũng hỗ trợ nhanh 14.000 miếng tã giấy người lớn Caryn cùng 1.800 gói khăn ướt Bobby, với tổng giá trị ủng hộ lên tới 200 triệu đồng.