Nhìn lại những trào lưu 'gây bão' trong năm 2019 khiến giới trẻ 'mê mệt'

Vũ Hải Anh

'Ton sur ton', 'đập hộp' hay 'ngã sấp mặt' chính là những trào lưu được đông đảo người trẻ nhiệt tình hưởng ứng trong năm 2019 vừa qua.

Đá nắp chai

Điểm lại những trào lưu gây bão trong năm 2019 khiến giới trẻ mê mệt ảnh 0

Trào lưu đá nắp chai hay còn có tên là farakicks challenge, được nhà vô địch Taekwondo và Hapkido thế giới Davletchin (Kazakhstan) khởi xướng. Theo đó, người tham gia thử thách này phải đăng clip quay chậm khoảnh khắc xoay người, đá bay nắp khỏi miệng chai mà không làm đổ nước. Trào lưu này ngày sau đó đã được giới trẻ Việt và cả loạt người nổi tiếng nhiệt tình tham gia.

Điểm lại những trào lưu gây bão trong năm 2019 khiến giới trẻ mê mệt ảnh 1

 

Điểm khá khó của trào lưu đá nắp chai này là nếu muốn thực hiện thành công, người chơi phải có cú đá hoàn hảo. Katleen Phan Võ – con gái chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh và hotgirl Sài thành – Bạch Trà My là hai mĩ nhân hiếm hoi thực hiện được thử thách này. Số người nổi tiếng khác lại biến thể thành thử thách đá nắp chai phiên bản hài hước như “đá nắp chai và cái kết”, “đá nắp chai nhưng chỉ trúng người khác”.

Đập hộp

Điểm lại những trào lưu gây bão trong năm 2019 khiến giới trẻ mê mệt ảnh 3

Năm 2019 có thể gọi là “năm của đập hộp”. Người người đập hộp nhà nhà đập hộp, đập hộp to đập hộp nhỏ, đập hộp thật đập hộp giả, ai ai cũng cố “đu trend” cho bằng được. Trào lưu đập hộp hàng hiệu nhanh chóng được các sao Việt hưởng ứng mạnh mẽ. Từ “Nữ hoàng nội y” như Ngọc Trinh, “cô em trendy” như Khánh Linh cho đến Mina Phạm – cô vợ 2 đang nức tiếng của đại gia Minh Nhựa cũng đều “đập hộp”.

Điểm lại những trào lưu gây bão trong năm 2019 khiến giới trẻ mê mệt ảnh 4

 

Tuy nhiên để có thể theo được trào lưu này, bạn phải có kinh tế kha khá đấy. Bởi chỉ những màn đập hộp mạnh tay và hoành tráng mới đủ độ hot và được cư dân mạng quan tâm thôi.

Ton sur ton

2

Trào lưu chụp ảnh cùng tông màu với đồ vật được khởi xướng bởi các thành viên trong diễn đàn “Trường người ta”. Loạt ảnh học sinh diện đồ ton-sur-ton với quần áo, dụng cụ học tập nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. Từ học sinh, cô giáo cho đến dân mạng, hotgirl… đều hưởng ứng trào lưu này.

Điểm lại những trào lưu gây bão trong năm 2019 khiến giới trẻ mê mệt ảnh 7

Điểm lại những trào lưu gây bão trong năm 2019 khiến giới trẻ mê mệt ảnh 8

Để thực hiện thử thách, người tham gia cần chọn vật dụng xung quanh có cùng tông màu với trang phục đang mặc. Kèm theo đó, người thực hiện phải nhờ người khác hỗ trợ bằng cách cầm vật dụng tạo dáng. Trào lưu chụp ảnh này nhanh chóng được các bạn trẻ Việt Nam và các hotgirl chú ý. Thậm chí, style chụp ảnh ton-sur-ton này cũng được dân mạng nước ngoài quan tâm.

Môi mazda

Điểm lại những trào lưu gây bão trong năm 2019 khiến giới trẻ mê mệt ảnh 9

Trong năm vừa rồi, mạng xã hội cũng lan truyền phong cách làm đẹp mang tên “môi mazda”. Đây là cách gọi đôi môi cong vút hai mép và nhọn ở phần đầu môi. Từ “mazda” được lấy cảm hứng từ logo cánh chim vươn rộng của thương hiệu ôtô nổi tiếng đến từ Nhật Bản.

Điểm lại những trào lưu gây bão trong năm 2019 khiến giới trẻ mê mệt ảnh 10

Style làm đẹp này xuất hiện trên nhiều diễn đàn, hội nhóm thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, trào lưu này cũng gây ra phản ứng trái chiều khi dân mạng “chia phe” người thì thích thú, kẻ cho rằng “đẹp đâu không thấy, chỉ thấy kỳ dị”.

Tìm gương mặt giống các nhà văn nổi tiếng

4

5

Theo đó, trào lưu này bắt nguồn từ bức ảnh chụp một nam sinh có gương mặt giống với nhà thơ Thanh Thảo. Ngay sau khi trào lưu này được chia sẻ trên mạng xã hội thì đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh.

Việc tìm người giống mình đã khó, trào lưu này lại còn là tìm người có nét giống những nhà thơ nổi tiếng. Vậy mà các học sinh đã nhanh chóng tìm ra được rất nhiều gương mặt có nét hao hao với các nhà văn.