Những thông tin mới nhất về tinh hình COVID19 trong ngày 4.4 bạn cần biết?

Huy Hoàng

Dưới đây là tổng hợp những thông tin mới nhất về tinh hình COVID19 trong ngày 4.4.2020 bạn cần biết. Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, vì vậy mỗi người dân nên nghiêm chỉnh chấp hành, không tự ý ra ngoài nếu không có nhiệm vụ hoặc công việc thực sự cần thiết.

Tìm được 4 người tiếp xúc với người Hàn Quốc nhiễm COVID-19

Ngày 4-4, thông tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết đã tìm được 4 công nhân được xem là có tiếp xúc gần với ông Lee Kyu N. (ông Lee), người được xác định dương tính với virus SARS CoV-2.

Ông Lee là chuyên gia người Hàn Quốc của một công ty ở phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và hiện ông đã về Hàn Quốc.

-----

Bài viết được tham khảo từ plo.vn. Đọc toàn bộ bài viết Tại đây

Phát hiện 7 tài xế thân nhiệt cao bất thường ở các chốt ra vào Thủ đô

Sáng 4/4, Phòng CSGT TP Hà Nội cho biết, tính đến sáng 4/4, sang ngày thứ 4 kiểm tra tại 30 chốt ra vào cửa ngõ Thủ đô đã phát hiện 7 lái xe có thân nhiệt cao bất thường, bàn giao cho cơ quan y tế để đảm bảo sức khỏe, phòng, chống dịch Covid-19.

5 giờ thần tốc truy vết BN 237, thêm 1 bệnh viện liên quan đến ổ dịch Covid-19 công ty Trường Sinh - Ảnh 1.

30 chốt ra vào cửa ngõ Thủ đô đã phát hiện 7 lái xe có thân nhiệt cao bất thường, bàn giao cho cơ quan y tế để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: VOV.

Cụ thể, tính đến sáng 4/4, lực lượng chức năng đã kiểm tra gần 5000 lái xe và người ngồi trên xe ô tô theo đúng quy định, phương án, đảm bảo tuyệt đối an toàn, phòng, chống hiệu quả Covid-19.

Việt Nam giảm gần 1.000 ca nghi nhiễm

Tính đến 8h ngày 4/4, cả nước có 3.736 người nghi nhiễm đang cách ly tại các bệnh viện, giảm 935 trường hợp so với hôm qua.

Trong đó 253 người mới cách ly trong ngày, 3.486 người cũ từ những ngày trước tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành. Người trong diện nghi nhiễm là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc đi từ vùng dịch, có biểu hiện triệu chứng như ho, sốt, khó thở.

Cả nước có hơn 73.000 người tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, cao nhất từ đầu dịch. Trong đó hơn 36.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Họ là người có yếu tố dịch tễ, không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

Bài viết được lược dẫn từ VnExpress.net. Đọc toàn bộ bài viết Tại đây.