Nước cờ hiểm có giúp HLV Park Hang-seo thắng được 'canh bạc lớn' mang tên U23 UAE?

Chu Thùy Linh

Một đội hình hoàn toàn mới và táo bạo của HLV Park Hang-seo tại U23 châu Á đang khiến nhiều người hâm mộ háo hức chờ đợi một màn thể hiện mới. Nhưng nếu như ngài Park quyết định trao khung thành cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, thì đây có phải là sự mạo hiểm trước một “canh bạc lớn”?

ồi hộp trước giờ "khai hỏa"

Vào 17h15 hôm nay, U23 Việt Nam đá trận ra quân vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE. Trước thềm trận đấu, nhiều người bắt đầu dự đoán đội hình của HLV Park Hang-seo cũng như dự đoán tỷ số. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn mong muốn U23 Việt Nam sẽ đánh bại U23 UAE để viết tiếp giấc mơ bóng đá.

Chính HLV Park Hang-seo cũng đã phát biểu trước trận đấu: “Chúng tôi biết rõ về các cầu thủ UAE. Hai đội từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam và trận đấu ngày mai là cơ hội để chúng ta sử dụng những thông tin trước trận này. Trận đấu đầu tiên hết sức khó khăn với U23 Việt Nam khi gặp U23 UAE. Đây là đối thủ mạnh và đẳng cấp châu lục”.

Ngài Park dù có đưa ra những khó khăn trước đối thủ, nhưng người hâm mộ vẫn tin ông đang vững tâm và đưa ra được nước cờ hiểm để khóa chặt đối thủ lại.

Bình luận về điều này, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho hay: “Quả đúng U23 UAE là đội bóng có lối chơi hay và họ còn sở hữu một HLV có trình độ, dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh. Nhưng, có lẽ, trước U23 Việt Nam họ không còn bất ngờ nữa mà thay vào đó là sự tôn trọng bởi những thành tích đáng nể của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đó”.

Theo cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh, khi đối diện với với đội bóng có đẳng cấp châu lục, HLV Park Hang-seo sẽ có những bước tính rất chắc. Và đội hình 5-3-2 sẽ được vị thuyền trưởng người Hàn sử dụng.

Thể thao - Nước cờ hiểm có giúp HLV Park Hang-seo thắng được “canh bạc lớn' mang tên U23 UAE?

HLV Park Hang-seo cùng học trò sẽ nỗ lực hết sức để vượt qua UAE.

Lý giải về sơ đồ đã đưa ra, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho biết: “Hàng phòng ngự bao giờ cũng quan trọng nhất đối với U23 Việt Nam. Phòng ngự có chắc thì chúng ta mới khóa chặt được mảng miếng, đòn tấn công của đối thủ. Để tăng phòng ngự từ xa, có lẽ HLV Park Hang-seo sẽ để Đức Chiến thành má quét ở khu trung tuyến, còn Hoàng Đức và Quang Hải sẽ tấn công. Hai cầu thủ chơi cao nhất vẫn sẽ là bộ đôi Tiến Linh và Hà Đức Chinh”.

Lo ngại trước việc HLV Park Hang-seo trao khung thành cho Bùi Tiến Dũng, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh bày tỏ: “Thực ra mà nói Văn Toản và Bùi Tiến Dũng đều xứng đáng. Bùi Tiến Dũng đã tỏa sáng ở U23 châu Á tại Thường Châu và một thời gian sau đó Tiến Dũng dường như mất phong độ.

Nhưng, thời gian gần đây có lẽ Tiến Dũng đã rút được kinh nghiệm và thấm thía về những lựa chọn của mình trước đó. Tôi tin, khi trao khung thành cho Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo đã tính toán và đặt niềm tin tuyệt đối vào học trò của mình. Trước UAE tối nay, U23 Việt Nam sẽ thắng đậm”.

U.23 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp U.23 UAE vào 17 giờ 15 ngày 10/1 tại sân Thunder Castle, Buriram, Thái Lan.