Phát hiện cơ sở sản xuất hàng chục nghìn chiếc khẩu trang y tế giả

Trung bình một ngày cơ sở của ông Mai sản xuất khoảng 25.000 khẩu trang y tế giả rồi phân phối cho các tiệm tạp hóa ở khu vực tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Sáng 22/2, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ về vi phạm của cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không tên nằm trên đường Phú Châu (khu phố Bình Đường 3, phường An Bình).

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/2, lực lượng chức năng kiểm tra hành chính cơ sở sản xuất khẩu trang y tế trên do Ông Cao Hoàng Mai (SN 1983, ngụ TP.HCM) làm chủ, phát hiện cơ sở này có 2 công nhân đang đứng máy sản xuất khẩu trang y tế giả một số nhãn hiệu trên thị trường.

Phát hiện cơ sở sản xuất hàng chục nghìn chiếc khẩu trang y tế giả - 1

Qua làm việc, ông Mai cho biết đã thuê nhà từ tháng 4/2019 để sản xuất khẩu trang y tế. Trung bình một ngày cơ sở này sản xuất được khoảng 25.000 khẩu trang và phân phối cho các tiệm tạp hóa ở khu vực tỉnh Bình Dương và TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Mai không xuất trình được giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, giấy kiểm định chất lượng sản phẩm, không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa nói trên, không có hồ sơ về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 218 kiện vải nguyên liệu, 2.500 khẩu trang thành phẩm, 1 máy sản xuất khẩu trang cùng một số nguyên liệu khác…