Phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội): Phát hàng nghìn khẩu trang miễn phí phòng, chống virus Corona

Hà Giang Nam

Sáng 11/2, Hội chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đã tổ chức điểm tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí cho người dân; đồng thời, tổ chức tuyên truyền công tác phòng ngừa lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona (nCoV) gây ra

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona (nCoV), kéo theo đó là thực trạng khan hiếm khẩu trang do nhu cầu sử dụng tăng cao.

Để tăng cường công tác tuyên truyền và hỗ trợ nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng chống dịch, 9h sáng ngày 11/2 Hội chữ thập đỏ - Đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt đã phối hợp tổ chức điểm phát khẩu miễn phí cho người dân tại cổng trụ sở UBND phường. Hơn 2000 khẩu trang (bao gồm cả khẩu trang y tế và khẩu trang vải) cùng nước rửa tay sát khuẩn được huy động từ các nguồn xã hội hóa.

Ngoài ra, nhằm tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus mới Corona đến từng người dân, Hội chữ thập đỏ Đoàn thanh niên phường cũng phát tờ rơi hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và tuyên truyền những điều cần biết để phòng bệnh.

Trao đổi với PV, Anh Bùi Duy Khanh Chủ tịch Hội chữ thâp đỏ phường Hoàng Liệt cho biết thêm: “Trong thời gian vừa qua, dịch bệnh nCoV đã lây lan sang Việt Nam. Hiện tại đã có 15 người mắc bệnh. Với tình hình hiện nay cán bộ và nhân dân ra sức tuyên truyền phòng chống dịch. Người dân đi mua khẩu trang để bảo vệ phòng bệnh cũng khan hiếm và mua với giá cao. Trên cơ sở đó Hội chữ thập đỏ phường phối hợp với Đoàn Thanh niên phường đã tổ chức phát khẩu trang và tuyên truyền đến người dân về cách phòng chống dịch bệnh. Với tinh thần nhân đạo, lá lành đùm lá rách, tại điểm phát chúng tôi đã phát được 2000 khẩu trang bao gồm cả khẩu trang vải va khẩu trang y tế. Kết hợp tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về cách phòng chống bệnh và hiểu rõ hơn về bệnh dịch”

Được biết, trước đó, khi mới phát hiện dịch bệnh lây lan sang Việt Nam, có nguy cơ bùng phát cao, UBND phường Hoàng Liệt đã nhanh chóng đề ra Kế hoạch Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn phường. Văn bản chỉ đạo rõ mục tiêu kế hoạch và chi tiết quá trình triển khai, để ra các tình huống có thể xảy ra nếu dịch bùng phát, có biện pháp kịp thời. Đồng thời cũng phân công trách nhiệm đến từng bộ phận, cá nhân và tổ chức thực hiện để các lực lượng luôn trong tâm thế chủ động nhất để hỗ trợ người dân phòng, tránh dịch bệnh.

Như vậy, mọi lực lượng của UBND phường Hoàng Liệt luôn tập trung cao tinh thần phòng tránh dịch bệnh lây lan, ổn định tinh thần người dân, luôn sẵn sàng ứng phó trong trường hợp cần thiết.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận lại hoạt động của Hội chữ thập đỏ UBND phường Hoàng Liệt:

Đông đảo người dân trên địa bàn phường có mặt từ rất sớm.

Với thông điệp tất cả người dân đều tham gia phòng, chống dịch bệnh.