Quang Hải vượt qua “Messi Thái”, nhận vinh dự lớn trước thềm giải U23 châu Á

Vũ Hải Anh

Quang Hải chính là một trong hai ngôi sao của khu vực Đông Nam Á vinh dự lọt vào top 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019.

Quang Hải vượt qua “Messi Thái”, nhận vinh dự lớn trước thềm giải U23 châu Á

Vừa qua, tạp chí thể thao nổi tiếng châu Á Titan Sports đã công bố danh sách bầu chọn 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Đáng chú ý, tiền vệ Quang Hải của Việt Nam và hậu vệ người Thái Lan Theerathon Bunmathan chính là hai gương mặt của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này.

Quang Hải đứng thứ 17 trong danh sách này với 8 điểm, trong khi đó, Theerathon Bunmathan xếp hạng 12 với 10 điểm. Vị trí của Quang Hải vẫn xếp trên nhiều cầu thủ nổi tiếng ở châu Á như Mathew Ryan (Australia), Yuto Nagatomo (Nhật Bản), hay Elkeson (Trung Quốc).

Việc Quang Hải góp mặt trong danh sách nói trên là điều không quá bất ngờ. Trong năm 2019, tiền vệ sinh năm 1997 là ngôi sao nổi bật nhất giúp tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và bất bại ở vòng loại World Cup. Ở cấp CLB, Quang Hải cũng là nhân tố chủ lực giúp Hà Nội FC vô địch V.League và lọt tới chung kết liên khu vực ở AFC Cup.

Quang Hải vượt qua “Messi Thái”, nhận vinh dự lớn trước thềm giải U23 châu Á - Ảnh 1.

Quang Hải lọt top 20 cầu thủ châu Á xuất sắc nhất 2019.

Trong khi đó, ngôi sao người Thái Lan Theerathon Bunmathan được đánh giá cao hơn so với Quang Hải do anh là trụ cột giúp CLB Yokohama Marinos vô địch J-League 2019, dù ở cấp đội tuyển thì Thái Lan không giành thành tích nổi bật nào trong năm 2019.

Đáng chú ý ở danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019, ngôi sao hàng đầu Thái Lan và tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin đã không thể góp mặt dù thi đấu tương đối ấn tượng trong màu áo CLB Sapporo ở J.League.

Người đứng đầu trong danh sách vừa được công bố là tiền vệ Son Heung-min của Hàn Quốc với 258 điểm, cực kỳ vượt trội so với người xếp nhì là Akarm Afif của Qatar (114 điểm). Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu do Son Heung-min vừa trải qua một năm thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo CLB Tottenham ở Premier League – giải đấu có chất lượng chuyên môn hàng đầu thế giới, đặc biệt là giúp CLB lọt vào chung kết Champions League.

Trung Quốc cũng sở hữu ngôi sao Wu Lei xếp hạng 7 với 29 điểm. Anh là ngôi sao hiếm hoi của bóng đá Trung Quốc đang thi đấu ở châu Âu trong màu áo Espanyol tại Tây Ban Nha.

Quang Hải vượt qua “Messi Thái”, nhận vinh dự lớn trước thềm giải U23 châu Á - Ảnh 2.

Danh sách những cầu thủ châu Á xuất sắc nhất 2019.