Sử dụng mỹ phẩm dùng ngoài da để tiêm giảm béo cho khách hàng có đảm bảo không?

Tôi xin chia sẻ bài viết dưới đây kèm theo những băn khoăn về việc sử dụng các loại hóa chất Max thin lipo oneday, Super, Nanomax …, thuốc uống detox với mục đích giảm béo có thực sự an toàn hay không? Tôi đã đọc kỹ nội quy của http://doisongvaphattrien.vn/ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung chia sẻ dưới đây

Mới đây, sau vụ một bệnh nhân nam tử vong do nghi hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn, theo các chuyên gia, khi hút mỡ bụng hoặc thực hiện các thủ thuật tiêm truyền hóa chất bệnh nhân hoàn toàn có thể tử vong do tai biến y khoa hoặc phản ứng cơ địa. Từ đó, dư luận quan tâm đến việc sử dụng Max thin lipo oneday, Super, Nanomax …, thuốc uống detox đang được quảng cáo rầm rộ và sử dụng tại Thẩm mỹ Korea (99 Triệu Việt Vương, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) liệu có đảm bảo an toàn đúng như các đơn vị này quảng cáo không? Những nội dung quảng cáo này đã được cơ quan chức năng cấp phép chưa? Nguồn gốc của những loại thuốc này đã được Cục Quản lý dược - Bộ Y tế cho phép chưa. Chúng tôi đã đặt câu hỏi này tới Cục Quản lý dược - Bộ Y tế. Đây là những câu hỏi chính đáng của người tiêu dùng cần đặt ra đối với cơ quan quản lý nhà nước cũng như các cơ sở đang thực hiện các dịch vụ nói trên.

Công khai quảng cáo công nghệ "phá mỡ" bằng Max thin lipo trên trang vienthammykorea.vn

Trong khi dư luận hoài nghi về nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm nêu trên có chung nguồn gốc với một số loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc dẫn tới cơ quan chức năng ra văn bản buộc phải tiêu hủy, thì vào ngày 13/10/2019, Thẩm mỹ viện Korea công khai tổ chức hội thảo Giảm béo sử dụng công nghệ Nano Max Thin 2020.

Trong buổi hội thảo, nhiều khách hàng khác tới tham dự đã được mời vào bàn tư vấn, mỗi bàn có 03 người, 1 người tự xưng là bác sỹ (không có biển tên) và 02 người còn lại là phụ tá của bác sữ tư vấn. Khách hàng được vị Nam bác sỹ sau khi sờ mó quanh bụng, eo, và kết luận: em chỉ cần làm liệu trình tiêm 5 ống và được tặng 01 ống, mỗi ống có giá 2.000USD nhưng tại Hội thảo đặt cọc sẽ được giảm còn 1.000USD, cả liệu trình tiền thuốc tiêm là 5.000 USD (tương đương 120 triệu đồng) và các phụ phẩm, thuốc uống, thuốc bôi, sơ sơ tính ra khoảng 150 triệu. Theo tính toán của những từng trải nghiệm thì các bệnh nhân mẹ sề khác chắc không dưới con số 200 triệu đồng cho mỗi liệu trình.

Cơ sở nào mà vienthammykorea.vn lại khẳng định "Giảm cân nhanh, cam kết an toàn"

Từ phản ánh của độc giả về việc sử dụng gói dịch vụ tiêm tinh chất giảm béo vùng đùi vùng bụng tại Thẩm mỹ Korea liệu trình trong 3 tháng với chi phí lên đến hơn 200 triệu đồng, một khách hàng buồn bã chia sẻ về sự tò mò và mong muốn làm đẹp của mình dẫn tới cảnh “tiền mất tật mang”.

Theo lời kể, một khách hàng cho biết, chị ta biết đến dịch vụ giảm béo của Thẩm mỹ Korea thông qua FB, qua trang Website của Thẩm mỹ viện Korea và chương trình hội thảo hoành tráng tại khách sạn W.J Mariot Hà Nội hồi tháng 10 nêu trên. Chương trình đã thuyết phục chị bởi những khách hàng được Korea mời đến có nói đã sử dụng dịch vụ giảm béo thành công nhờ tiêm tinh chất của Thẩm mỹ viện Korea. Liền sau đó ít ngày chị đã quyết định xuống tiền để thực hiện việc tiêm tinh chất Max Thin Lipo onday tại Thẩm mỹ viện Korea, sau khi tiêm được hơn một tháng chị có giảm được 6kg, nhưng sau hết liệu trình 3 tháng theo cam kết của Korea, số cân, đo của chị lại về gần như cũ!?

Theo chị H chia sẻ thì các sản phẩm mà nhân viên Korea tiêm giảm béo cho chị tính theo ống và chị không biết nó là cái gì chỉ biết nhân viên của họ giới thiệu là tinh chất tiêm giảm béo, đồng thời họ kê và bán cho chị loại thuốc uống không có bao bì, tem nhãn, tên đơn vị sản xuất, đơn vị chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm gì hết, và bảo với chị đây là thuốc uống detox, uống vào giúp quá trình đào thải mỡ nhanh hơn…

Những chứng nhận như thế này giúp khách hàng thêm tin tưởng vào dịch vụ giảm béo bằng hóa chất

Theo phản ánh của một số cơ quan báo chí, thì Thẩm mỹ viện Korea không xuất trình được giấy phép chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm mà Korea đang sử dụng giảm béo cho các khách hàng như Max thin lipo oneday, Super, Nanomax …, thuốc uống detox.

Trái ngược với những gì mà các thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp quảng cáo thậm chí là đưa ra những cam kết về "đảm bảo an toàn" khi dùng các loại hóa chất để giảm béo thì giới chuyên gia y học lại đưa ra những cảnh báo ngược lại khi lạm dụng hóa chất để giảm béo.

Mới đây, trao đỏi với báo chí về tác dụng thực sự của những loại thuốc giảm cân đang được bán tràn lan trên thị trường, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết: “Thuốc giảm cân được chia thành các loại, đó là loại giảm hấp thu chất béo từ lòng ruột, tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể và thuốc gây nhuận tràng. Tuy nhiên, loại thứ hai không nên dùng, vì dùng lâu sẽ gây mất các chất dinh dưỡng của cơ thể. Giả sử giảm được 8-10 kg như quảng cáo thì sức khỏe người sử dụng có thể gặp nguy hiểm, nhất là những người đã mắc bệnh gout”.

Ngoài ra, PGS Lâm khuyến cáo, khi sử dụng thuốc giảm cân, chị em sẽ phải chấp nhận sống chung với những tác dụng phụ như tiêu chảy kéo dài, suy nhược cơ thể, dùng lâu dài có thể ảnh hưởng đến thần kinh, huyết áp, gây trầm cảm, phải lệ thuộc vào thuốc..., ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Trước đó, tại một cơ sở Thẩm mỹ Chu huyền - Bắc Giang tiến hàng tiêm filer nâng mũi cho khách hàng gây mù mắt, hay các cơ sở lớn được cấp phép là Bệnh Viện thẩm mỹ Emcas và Bệnh Viện Thẩm mỹ Kangnam tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ căng da, nâng ngực gây tử vong cho hai khách hàng.

Với thực trang trên, ngành Y tế đang siết chặt công tác quản lý các cơ sở thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm tinh chất làm đẹp. Đặc biệt Cục quản lý Dược – Bộ Y tế cho biết, họ cũng đang rà soát, thanh kiểm tra các cơ sở sử dụng mỹ phẩm sai công năng từ thông tin Báo chí cung cấp.

Chúng tôi xin chia sẻ những thông tin trên với mong muốn đây là những lời cảnh tỉnh cho những “thượng đế” có nhu cầu làm đẹp bằng dao kéo đồng thời bày tỏ cơ quan chức năng cần tăng cường thanh tra, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở, thẩm mỹ viện coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng của khách hàng để thực hiện các dịch vụ làm đẹp bằng mọi giá nhằm mục đích lợi nhuận.