Tam Điệp-Ninh Bình: Những người con xa quê chung tay phòng chống dịch bệnh

Phan Quang

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, mọi nguồn lực đều tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh, bên cạnh đó phải kể đến những cá nhân, tổ chức đã và đang quyên góp ủng hộ cho người dân đồng lòng ủng hộ khẩu trang, nước rửa tay, vật dung y tế góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và những người con quê hương Ninh Bình.

Mới đây một nhóm nhỏ những người con xa quê tại Thành phố Tam Điệp đã trao tặng gần 10.000 chiếc khẩu trang bao gồm cả khẩu trang y tế và khẩu trang vải, 3000 chai nước rửa tay khô cùng nước phung phòng dịch bệnh. Những vật dụng tưởng chừng rất đơn giản đối với cuộc sống đời thường, nhưng trong tình hình dịch bệnh mọi mặt hàng này đều trở nên khan hiếm khiến người dân tìm mua rất khó khăn chưa kể đến việc các mặt hàng bị đẩy giá lên cao. Họ, mỗi người mỗi ngành nghề công việc khác nhau nhưng đều sinh ra và dành tình cảm cho quê hương, thấu hiểu những gì người dân quê hương đang cần trong lúc này….

Đồng chí Vũ Đình Chiến Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Tam Điệp tiếp nhận những món quà ý nghĩ từ nhóm từ thiện.

 Chia sẻ cùng PV ông Phan Văn Hưng-trưởng nhóm,  đại diện cho tạp chí Ngày Nay chia sẻ “Những vật dụng rất bình thường như khẩu trang, nước rửa tay cũng đều trở nên khan hiếm…trên tinh thần đó anh em cũng mỗi người một ít, vận động những đơn vị quen biết ủng hộ, quyên góp giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn cũng như trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp này” ông cũng gửi lời cảm ơn đến Công ty Cổ phần Him Lam đã đồng hành và tài trợ cho chương trình lần này.

Tham gia trong đợt tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, nước nửa tay khô này còn có ông Lưu Ngọc Huy đại diện của thương hiệu Cà phê Phố Núi thuộc Công ty TNHH Cà phê Phố Núi “Đều là người con quê hương cả nên chúng tôi tự hào, mong muốn mình góp chút công sức nhỏ trong lúc cả nước đang căng mình phòng chống dịch bệnh. Với đó là sự lan tỏa trong cộng đồng trên tình thần tương thân tương ái, đoàn kết dân tộc để vượt qua trong gia đoạn khó khăn này” đó là những lời chia sẻ hết sức tình cảm trong buổi trao quà tại trụ sở UBND Thành phố Tam Điệp.

Tiếp nhận những món quà hết sức ý nghĩa dành cho quê hương Đồng chí Vũ Đình Chiến Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Tam Điệp cũng thông tin đến nhóm tình nguyện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và gửi lời cảm ơn những món quà hết sức ý nghĩa của những người con xa quê. Đồng chí Vũ Đình Chiến Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Tam Điệp thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Cũng xin gửi lời cám ơn đến toàn thể những người đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch, công tác tuyên truyền, những người góp công sức, những nhà hảo tâm  và tính đến thời điểm hiện tại, trước những gì mà Việt Nam chúng ta đã và đang đi qua, hoàn toàn có quyền để tự hào rằng: người Việt Nam đoàn kết, tương thân tương ái và đủ khả năng chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Minh Nam