Tết ấm cho trẻ em nghèo

Sáng ngày 26/12/2019, tại Hội trường tầng 1, Cung trí thức thành phố Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Làng Việt, tổ chức Chương trình “Tết ấm cho trẻ em nghèo” nhằm vận động sự chung tay của toàn xã hội chăm lo cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn được hưởng niềm vui đón Tết đầy đủ và ấm áp tình thương.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Với mỗi người Việt Nam thì Tết cổ truyền của dân tộc là dịp đặc biệt để tìm về với nguồn cội, tổ tiên và người thân. Mọi người trong gia đình quay quần bên nhau trong bữa cơm thân mật đầm ấm, tặng nhau những món quà đẹp, cùng rộn rã tiếng cười, lời chúc mừng năm mới.

Tết còn đặc biệt hơn với trẻ em, vì đây là dịp các em nhận được sự quan tâm, tình yêu thương hơn nữa của người thân, được mặc quần áo mới, thưởng thức những món ăn ngon, được nhận những phong bao lì xì đầy màu sắc và được vui chơi cùng gia đình, bạn bè .

Hầu hết các trẻ em đều được gia đình, ông, bà, cha, mẹ chăm lo vui tết thì vẫn còn không ít trẻ em trong các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đón tết vui xuân như những trẻ em khác.

Với mong muốn mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn cũng được hưởng niềm vui đón Tết đầy đủ, ấm áp. Vì vậy, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Làng Việt tổ chức Chương trình “Tết ấm cho trẻ em nghèo” năm 2020 hướng tới trao 1000 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh như: Bắc Kạn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Yên, Gia Lai, Bình Định, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Kon Tum.

Trong tháng 12 năm 2019, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã thăm và tặng quà Tết cho 350 trẻ em nghèo của tỉnh Bắc Kạn, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Ninh Thuận và Khánh Hòa với tổng giá trị là 350 triệu đồng do Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlot) và một số đơn vị tài trợ khác.

Bà Ninh Thị Hồng - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam còn trao 100 suất quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Ba Chẽ tỉnh Quảng Ninh với tổng giá trị 100 triệu đồng, số tiền này do Hội người Việt Nam đang sinh sống tại 0slo (thủ đô Na Uy) tài trợ.

Với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), ngày 28/12/2019 tới đây Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Làng Việt thăm và tặng 100 suất quà Tết gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và hiện vật cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Đến ngày 5/1/2020 Hội Bảo vệ trẻ em Việt Nam cùng với Công ty TNHH Làng Việt và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình tổng kết “Tết ấm cho trẻ em nghèo” tại tỉnh Thanh Hóa. Ban tổ chức sẽ trao 100 suất quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời vinh danh một số đơn vị, nhà hảo tâm đã đồng hành và ủng hộ chương trình.

Để tạo điều kiện và giúp đỡ cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn theo hướng lâu dài và toàn diện, Hội nhận đươc sự đồng hành và tài trợ của Ngân hàng TechcomBank thành phố Hồ Chí Minh để giúp đỡ 10 trẻ em tại tỉnh Tuyên Quang. Mỗi em sẽ được tài trợ kinh phí ăn học đến năm 18 tuổi với số tiền được quy định rút ra chi tiêu hằng tháng, tổng số tiền tài trợ khoảng 2 tỉ đồng.

Hội Bảo vệ quyền trẻ emViệt Nam tha thiết kêu gọi các tổ chức và các cá nhân cùng tham gia tích cực vào sự kiện đầy ý nghĩa nhân văn này. Hội cũng mong muốn các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng tham gia tài trợ, ủng hộ cho Chương trình. Việc trao quà và học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, thắp lên ngọn lửa yêu thương và hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.