Tết Canh Tý 2020, tấp nập thị trường hoa cây cây cảnh

Gần 2 tháng nữa là Tết Nguyên Đán 2020, hàng trăm loại hoa, cây cảnh đã được bày bán tấp nập trên khắp các con đường Hà Nội… thu hút đông đảo người mua.

Theo khảo sát của PV thị trường hoa cảnh, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán 2020 đã vô cùng sôi động, nhộn nhịp. 

Các chủ vườn, năm nay thời tiết nắng ấm nên thuận lợi cho việc trồng hoa, cây cảnh. Thị trường đa dạng với hàng trăm chủng loại, kích thước và giá thành, phục vụ tối đa nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Những năm gần đây, thị trường hoa, cây cảnh không chỉ phục vụ những người thu nhập cao mà cả những người thu nhập trung bình, thấp cũng có thể mua được những loại cây mức giá vài trăm nghìn đồng.             

Đào tết xuống phố sớm

Thị trường hoa, cây cảnh năm nay đa dạng, phong phú cũng khiến giá thành duy trì ở mức ổn định, không tăng nhiều so với năm ngoái. Vì vậy nhiều người dân đã tranh thủ mua hoa, cây cảnh để chơi Tết sớm. Ngoài những loại hoa, cây cảnh quen thuộc như lan hồ điệp, hồng, cúc, ly…, năm nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các loại hoa có màu sắc rực rỡ, giá thành rẻ và dễ chăm sóc như hoa ngọc thảo, hoa giấy…

Người mua có thể lựa chọn cho mình nhiều loại hoa, cây cảnh.

Nhiều loại cây mang ý nghĩa thu hút tài lộc, có giá không hề rẻ những gốc bưởi có tuổi đời từ 7- 20 năm được ghép hàng trăm quả bưởi diễn vàng óng có giá từ 25-40 triệu. Thế nhưng đã có rất nhiều khách hàng đặt cọc từ rất sớm để chọn được những cây cảnh đẹp nhất rinh về nhà dịp Tết Canh Tý 2020 này.

Năm nay, bưởi cảnh hồ lô hoặc bưởi in chữ Lộc, quất chuột Vàng cũng được giới thiệu và chào bán với giá 15 triệu đồng

Người có nhiều kinh nghiệm chơi hoa, cây cảnh cho biết, người mua cần tỉnh táo khi lựa chọn các sản phẩm này. Bởi những năm gần đây có rất nhiều chiêu trò lừa gạt khách mua như trồng cây giả, gắn hoa giả, lá giả… rất tinh vi, hoặc tư vấn sai lệch chỉ để bán được hàng, đặc biệt ở những loại hoa, cây đắt tiền. 

Theo PV