Thưởng thức phong vị ẩm thực núi rừng Tây Bắc giữa lòng Thủ đô

Huy Hoàng

Bò H'Mông Cao Bằng, Gà Tiên Yên, Trâu gác bếp Điện Biên hay Lợn đen Phú Thọ…đều là những món ăn đặc sản mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, gây ấn tượng với hầu hết các thực khách đến với chuỗi nhà hàng Quả Trám ở giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Thưởng thức phong vị ẩm thực núi rừng Tây Bắc giữa lòng Thủ đô

Đến với nhà hàng Quả Trám dịp cuối năm, thực khách sẽ có cơ hội được thưởng thức mâm cỗ Tết cổ truyền mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.

Với người vùng cao, trám là món quà quý giá của thiên nhiên ban tặng. Cây trám mọc rất nhiều ở trên vùng núi phía Bắc. Quả Trám là tên hiệu của nhà hàng. Vì vậy các món ăn chế biến từ loại quả này cũng là những món ăn độc đáo của nhà hàng.Với người vùng cao, trám là món quà quý giá của thiên nhiên ban tặng. Cây trám mọc rất nhiều ở trên vùng núi phía Bắc. Quả Trám là tên hiệu của nhà hàng. Vì vậy các món ăn chế biến từ loại quả này cũng là những món ăn độc đáo của nhà hàng.

Bò H'Mông Cao Bằng là giống bò bản địa của người H'Mông được nuôi ở môi trường sạch trên độ cao 800 mét so với mực nước biển. Các món ăn được chế biến từ bò H’Mông gồm các món xào, nướng, gỏi, bít tết... Bên cạnh đó, trám tự nhiên, gà Tiên Yên và lợn đen Phú Thọ là những món chủ đạo của nhà hàng.Bò H'Mông Cao Bằng là giống bò bản địa của người H'Mông được nuôi ở môi trường sạch trên độ cao 800 mét so với mực nước biển. Các món ăn được chế biến từ bò H’Mông gồm các món xào, nướng, gỏi, bít tết... Bên cạnh đó, trám tự nhiên, gà Tiên Yên và lợn đen Phú Thọ là những món chủ đạo của nhà hàng.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Giám đốc chuỗi nhà hàng Quả Trám tại Hà Nội, bò H'Mông có nhiều loại nhưng bò H'Mông Cao Bằng là ngon nhất. Bò có thịt đỏ tươi, nhiều nạc, vị đậm đà khác hẳn bò công nghiệp. Đặc biệt loại bò này có tỷ lệ hymoglobin cao rất tốt cho sức khỏe.Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Giám đốc chuỗi nhà hàng Quả Trám tại Hà Nội, bò H'Mông có nhiều loại nhưng bò H'Mông Cao Bằng là ngon nhất. Bò có thịt đỏ tươi, nhiều nạc, vị đậm đà khác hẳn bò công nghiệp. Đặc biệt loại bò này có tỷ lệ hymoglobin cao rất tốt cho sức khỏe.

Tiếp đó phải kể đến món Lạp xưởng nướng Cao Bằng, một món ăn quen thuộc của người dân vùng cao Tây Bắc. Lạp Xưởng nướng Cao Bằng có vỏ ngoài màu hồng sáng, vị béo ngậy càng ngon hơn khi ăn kèm với món xôi trám đen nóng hổi.Tiếp đó phải kể đến món Lạp xưởng nướng Cao Bằng, một món ăn quen thuộc của người dân vùng cao Tây Bắc. Lạp Xưởng nướng Cao Bằng có vỏ ngoài màu hồng sáng, vị béo ngậy càng ngon hơn khi ăn kèm với món xôi trám đen nóng hổi.

Một món ăn đặc biệt của nhà hàng được chế biến từ quả trám đó là món cá kho trám. Ở vùng cao, trám non thường được dùng để kho cá, vị chát của trám sẽ át vị tanh của cá khiến nồi cá kho thơm ngon hơn nhiều. Sẽ ngon hơn khi bạn ăn kèm với cơm nóng trong ngày thời tiết se lạnh.Một món ăn đặc biệt của nhà hàng được chế biến từ quả trám đó là món cá kho trám. Ở vùng cao, trám non thường được dùng để kho cá, vị chát của trám sẽ át vị tanh của cá khiến nồi cá kho thơm ngon hơn nhiều. Sẽ ngon hơn khi bạn ăn kèm với cơm nóng trong ngày thời tiết se lạnh.

Không phải đến tận Quảng Ninh xa xôi, thực khách cũng có thể thưởng thức món gà đồi Tiên Yên ngay tại Hà Nội khi đến nhà hàng Quả Trám. Thịt gà Tiên Yên có thể chế biến đủ các món nhưng đơn giản và ngon nhất để giữ được hương vị đặc trưng là món gà luộc.Không phải đến tận Quảng Ninh xa xôi, thực khách cũng có thể thưởng thức món gà đồi Tiên Yên ngay tại Hà Nội khi đến nhà hàng Quả Trám. Thịt gà Tiên Yên có thể chế biến đủ các món nhưng đơn giản và ngon nhất để giữ được hương vị đặc trưng là món gà luộc.

Thịt lợn đen Phú Thọ được nhà hàng thui rơm nếp nên giữ được nguyên hương vị tự nhiên của thịt lợn mán.Thịt lợn đen Phú Thọ được nhà hàng thui rơm nếp nên giữ được nguyên hương vị tự nhiên của thịt lợn mán.

Món chim quay cũng là một lựa chọn hấp dẫn trong thực đơn thịt thú rừng ở nhà hàngMón chim quay cũng là một lựa chọn hấp dẫn trong thực đơn thịt thú rừng ở nhà hàng

Không gian ấm cúng và thân mật tại nhà hàng Quà Trám là điểm đến lý tưởng cho những bữa cơm gia đình và tụ tập bạn bè dịp cuối năm.Không gian ấm cúng và thân mật tại nhà hàng Quà Trám là điểm đến lý tưởng cho những bữa cơm gia đình và tụ tập bạn bè dịp cuối năm.

Theo chị Thủy, để làm nên <a href=thương hiệu của nhà hàng Quả Trám còn có sự đồng hành của một số thương hiệu sạch ngành nông nghiệp như: Hội Khoa học và Phát triển nông thôn, Trung tâm nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, cùng sự cộng tác của các nhà nghiên cứu tư vấn các sản phẩm sạch trong dự án phát triển chuỗi giá trị nông sản Việt." height=508 src=https://media.healthplus.vn/Images/Uploaded/Share/2017/01/04/Nha_hang_qua_tram_01.jpg width=800 />Theo chị Thủy, để làm nên thương hiệu của nhà hàng Quả Trám còn có sự đồng hành của một số thương hiệu sạch ngành nông nghiệp như: Hội Khoa học và Phát triển nông thôn, Trung tâm nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, cùng sự cộng tác của các nhà nghiên cứu tư vấn các sản phẩm sạch trong dự án phát triển chuỗi giá trị nông sản Việt.

Nhà hàng Quả Trám có 2 địa chỉ ở 21 Phùng Hưng và 71 Nguyễn Chí Thanh hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị dịp cuối năm cho những thực khách muốn trải nghiệm ẩm thực vùng cao giữa lòng Hà Nội.Nhà hàng Quả Trám có 2 địa chỉ ở 21 Phùng Hưng và 71 Nguyễn Chí Thanh hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị dịp cuối năm cho những thực khách muốn trải nghiệm ẩm thực vùng cao giữa lòng Hà Nội.