Tuyên Quang: Anh Vũ Văn An bị tai nạn giao thông mong được giúp đỡ

Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Vũ Văn An (SN 1985), trú thôn Đông Chằm, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang trong lúc đi làm ăn không may bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não. Chi phí điều trị tại bệnh viện còn lâu dài, trong khi tình cảnh gia đình anh An ngày càng khánh kiệt.

DSCF0940

Gia đình anh An rất cần được giúp đỡ

Bà Vũ Thị Thời (mẹ anh An) cho biết: “Nửa năm nay tôi sức cùng lực kiệt vì vừa chăm sóc cho con ở bệnh viện, vừa phải chạy vạy chi phí cho con thực hiện các ca phẫu thuật phục hồi não. Trước mắt, con trai tôi qua cơn nguy kịch và nhưng con chỉ mới có thể mở mắt được chút ít, chân tay chưa thể cử động được”. Nhìn con trở về từ “thần chết” bà Thời chưa kịp vui mừng thì lại đau đáu nỗi lo tiền viện phí cho con điều trị trong thời gian sắp tới.

Bà Vũ Thị Thời năm nay đã 64 tuổi, chồng bà là ông Vũ Văn Lâm cũng đã 63 tuổi, cả hai ông bà đã có tuổi, thường xuyên ốm đau lại thuộc thuộc diện hộ nghèo di dân lòng Hồ Thủy điện Tuyên Quang từ xã Yên Hoa, huyện Na Hang từ năm 2006 về đây lập nghiệp. Gia đình ông bà Thời có 4 người con, 3 người con lớn đã xây dựng gia đình riêng anh Vũ Văn An sinh năm 1985 ở cùng ông bà. Luôn ý thức được hoàn cảnh gia đình nhà mình, anh Anh là người hiền lành, khỏe mạnh, luôn chăm chỉ làm ăn. Anh An bén duyên với chị Huyền, 2 vợ chồng nghèo chăm chỉ làm thuê nuôi cha mẹ già, dù khó khăn nhưng cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ. Nhưng cuộc sống của anh thật trớ trêu, giữa năm 2019, anh An bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông khiến anh phải thay hộp sọ nhân tạo và nối gân chân. Cuộc sống của cả gia đình giờ phụ thuộc vào hai vợ chồng già ông bà Thời và số tiền vô cùng ít ỏi từ tiền làm thuê của chị Huyền.

Khoảng thời gian chăm con trên viện, bà Thời chỉ biết đứng nhìn con mình thoi thóp, trong lòng nóng như lửa đốt. Cứ nhắc đến tên con, bà lại bật khóc. Để có tiền cho con chạy chữa, bà phải vay mượn anh em, họ hàng và vay ngân hàng số tiền gần 700 triệu đồng để chữa trị. Nợ nần, khó khăn chồng chất nhưng bệnh tình của con trai vẫn không hề thuyên giảm hiện nay An vẫn phải nằm một chỗ.

Chị V., hàng xóm của bà Thời, chia sẻ: Nhìn hoàn cảnh của gia đình bà Thời, tôi rất chạnh lòng. Gia đình bà Thời thuộc diện khó khăn nhất thôn, chi phí chữa trị cho An rất lớn khiến gia đình không sao xoay xở được nữa. Rất mong sự giúp đỡ của những người hảo tâm”.

Mặc dù đã nhận được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình họ hàng nhưng với điều kiện hiện giờ, gia đình anh An không còn đủ khả năng để cho con đi chạy chữa, rất mong sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình bà Thời cùng người con trai vượt qua khó khăn trong cuộc sống… 

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ chị Nguyễn Thị Thu Huyền, thôn Đông Chằm xã Tứ Quận huyện Yên Sơn, Tuyên Quang (vợ anh An số TK : 8105205054788 . Số điện thoại: 0973024887.