Tuyên Quang: Na Hang chủ động phòng chống virus Corona

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ngành Giáo dục huyện Na Hang đã khẩn trương triển khai các biện pháp, phòng, chống.

070_85420

Các phòng dạy học trên địa bàn huyện Na Hang được phun thuốc khử trùng.

Tuần học đầu tiên sau Tết Nguyên Đán, Phòng GD&ĐT huyện Na Hang đã cho 35 đơn vị trường học trên địa bàn huyện nghỉ học theo Quyết định của UBND tỉnh Tuyên Quang. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ, giáo viên vẫn đi làm và duy trì trực hàng ngày. Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường học bố trí nguồn nước và xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, tập trung dọn dẹp, quét dọn, vệ sinh bàn ghế, trang thiết bị, đồ dùng học tập tại các lớp học, khu bán trú của học sinh và khu vực bếp ăn tập thể. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh. 

Các trường cũng chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế để tải tài liệu từ trang Web của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế; dành thời gian tổ chức tuyên truyền cho giáo viên, cán  bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus corona, tổ chức theo dõi và quản lý tốt sức khỏe, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh như ho, sốt...để phối hợp với gia đình người bệnh tiến hành các biện pháp cách ly, tránh lây lan ra cộng đồng. Khi có biểu hiện bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Thưc hiện vệ sinh khử khuẩn lớp học, thường xuyên làm vệ sinh môi trường trong và ngoài khuân viên nhà trường, đặc biệt phải đảm bảo vệ sinh tại các bếp ăn bán trú của học sinh. Khi có học sinh nhập học phải hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường các biện pháp phòng ngừa như: Phải đeo khẩu trang y tế đúng cách khi ra đường và khi tiếp xúc với người bệnh, biết giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, sát khuẩn bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi. Hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các nhà trường đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, bán trú, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường.