Việt Nam điểm đến an toàn của du khách quốc tế

Du lịch Việt Nam đang tăng trưởng tốt, được đánh giá là điểm đến an toàn, thân thiện nhất trong khu vực và thế giới. Bên cạnh Việt Nam, có rất nhiều quốc gia cũng nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, điển hình như: Singapore, Hàn Quốc, New Zealand,.. Vậy nhưng Việt Nam lúc nào cũng nằm trong nhóm top đầu về lượng khách du lịch, bởi vì có những điều kiện thuận lơi.

1. Chính trị ổn định

Nền chính trị có ảnh hưởng sâu sắc tới độ an toàn của một quốc gia. Tại các nước đa đảng biến động chính trị thường xuyên xảy ra. Các cuộc biểu tình sẽ gây ra sự náo động trên đường phố, gây thương vong và ảnh hưởng tới tính mạng của nhiều người, trong đó có cả khách du lịch.
Việt Nam chỉ có duy nhất một Đảng lãnh đạo: Đảng Cộng sản Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể. Do không thường xuyên xảy ra biểu tình nên Việt Nam là điểm đến an toàn cho mọi du khách.
Một minh chứng điển hình đó là chỉ cách đây vài năm thôi, Thái Lan đã khiến nhiều du khách hoảng hốt khi làn sóng biểu tình, đòi lật đổ Chính phủ diễn ra mạnh mẽ tại quốc gia này. Hàng trăm khách du lịch lâm vào tình trạng bế tắc vì các sân bay đã bị phong tỏa, không thể về nước, tài chính lại cạn kiệt. Mặt khác, các điểm du lịch, các khu trung tâm mua sắm cũng lâm vào tình trạng nhiễu nhương, việc ra đường có thể gây thương tổn cho du khách. Vụ việc này đã để lại nỗi ám ảnh cho hàng ngàn du khách ghé thăm Thái Lan khi đó.
Với một quốc gia có nền chính trị ổn định như Việt Nam, du khách có thể thoải mái vui chơi, mua sắm mà không cần lo ngại đến các vụ biến động chính trị.


 

 2. Không có khủng bố

Khủng bố luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với tất cả các quốc gia trên thế giới. Những vụ khủng bố đẫm máu tại Mỹ, Pakitan, Afghanistan,.. đã nhấn chìm cả nhân loại trong sợ hãi. Vụ khủng bố ngày 11/9 sẽ mãi là dấu mốc không thể nào quên.
Tại những quốc gia thường xuyên xảy ra khủng bố, du khách sẽ không thể thoải mái khi đi du lịch. Bạn có thể trở thành nạn nhân của các vụ khủng bố, thảm sát, bắt giữ con tin,..
Trong khi đó, tại Việt Nam, trong suốt hàng nghìn năm qua chưa hề xảy ra một vụ khủng bố nào. Ngay cả khi có các sự kiện chính trị lớn, các cuộc viếng thăm của Tổng thống các nước khác, trật tự an ninh tại Việt Nam luôn được đảm bảo 100%. Chính vì vậy khách du lịch có thể tự do đi lại mà không cần lo lắng về vấn đề bảo an. Đây cũng chính là một trong những lý do then chốt giúp Việt Nam lọt vào top các điểm đến an toàn trên thế giới.


 


3. Tỷ lệ trộm cắp tương đối thấp

Các tệ nạn xã hội như móc túi, mại dâm, ma túy,.. luôn làm khách du lịch cảm thấy bất an. Tại các quốc gia đa sắc tộc, hiện trạng này xảy ra tương đối nhiều, nhất là vào ban đêm. Đa sắc tộc, số lượng người nhập cư (có cả trái phép) nhiều khiến các quốc gia này khó có thể kiểm soát được hết vấn đề an ninh. Bạn có thể cảm nhận được nạn phân biệt chủng tộc diễn ra tại nhiều nơi.
Tại Việt Nam, tỷ lệ trộm cắp, bạo hành tương đối thấp. Bạn hoàn toàn có thể đi dạo một mình vào ban đêm mà không cần lo lắng. Ngoài ra, Việt Nam cũng là địa điểm lý tưởng để đi du lịch dành cho phụ nữ bởi sự an toàn của quốc gia này.


 

4. Người dân thân thiện

Người dân Việt Nam thân thiện, dễ gần và cởi mở nên du khách sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái khi đi du lịch. Bạn có thể hỏi đường, mua sắm mà không cần lo về vấn đề phải đối mặt với những khuôn mặt cau có, giận dữ. Mặt khác, người dân Việt Nam cũng rất tôn trọng và tuân thủ nghiêm túc pháp luật đề ra nên rất ít xảy ra hiện trạng gây khó dễ, hành hung du khách.
Các lý do kể trên đã giúp Việt Nam ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế về vấn đề an toàn trong du lịch. Có thể về chất lượng dịch vụ Việt Nam kém cạnh so với một số quốc gia phát triển khác nhưng về vấn đề an toàn đất nước ta luôn nằm trong top đầu. Trong suốt nhiều năm qua, Việt Nam chưa bao giờ lọt ra khỏi bảng xếp hạng danh giá này. Đến với Việt Nam, du khách sẽ không bao giờ phải lo ngại về khủng bố, biểu tình, hành hung, cướp giật,..
Đi du lịch ngoài việc thăm thú cảnh đẹp, trải nghiệm các dịch vụ cao cấp, bất cứ du khách nào cũng muốn sống trong một môi trường an toàn. Việt Nam chính là địa điểm dừng chân lý tưởng do hội đủ đầy đủ mọi yếu tố: cảnh đẹp, ẩm thực đặc sắc và an toàn. Vì vậy, nếu làm tốt công tác quản lý, thì trong tương lai, lượng khách du lịch quốc tế đến với đất nước ta sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Du lịch sẽ trở thành mũi nhọn kinh tế hàng đầu của Việt Nam.