Vĩnh Phúc: 9 trường hợp dương tính với vi rút Corona được điều trị tích cực, triển khai tiếp phòng chống dịch bệnh

Sáng 10-2, tại họp báo thường kỳ do Ban Tuyên giáo Vĩnh Phúc tổ chức, lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cũng cung cấp thông tin về tình hình triển khai công tác phòng chống dịch Corona (nCoV).

nguyen khac lap

Ông Nguyễn Khắc Lập (đứng) – Phó giám đốc Y tế Vĩnh Phúc thông tin về tình hình dịch nCoV trên địa bàn

Đại diện Sở Y tế Vĩnh Phúc ông Nguyễn Khắc Lập – Phó giám đốc Y tế đã thông báo nhanh về tình hình dịch bệnh Corola (nCoV) trên địa bàn, tính đến sáng 10-2, Vĩnh Phúc có 9 trường hợp dương tính với vi rút Corona, trong đó có 05 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; 01 trường hợp đang theo dõi cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên; 02 trường hợp được theo dõi, cách ly tại Phòng Khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên; 01 trường hợp theo dõi, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo. Tình trạng sức khỏe của các trường hợp nói trên đều ổn định. Toàn tỉnh có 54 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, giám sát; 249 trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với vi rút Corona. Hiện Vĩnh Phúc có hơn 500 trường hợp tiếp xúc gần với người dương tính với vi rút Corona, trên 85.000 công nhân, trên 300.000 học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV. 

benh vien da chien

Vĩnh Phúc thành lập Bệnh viện dã chiến tại khu vực xã Định Trung, Tp Vĩnh Yên

Trước những diễn biến phức tạp của dịch nCoV, tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập 4 đoàn công tác, kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác phòng chống dịch. Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tại các huyện: Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo, Vĩnh Tường, Yên Lạc. Về cơ bản, các địa phương đã triển khai khá tốt công tác phòng chống dịch theo các văn bản và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Người dân đã có ý thức trong công tác phòng chống dịch, nhưng vẫn còn tình trạng nhận thức và trách nhiệm vào cuộc của người đứng đầu chính quyền một số địa phương chưa cao; công tác truyền thông tại một số đơn vị, cơ sở chưa tốt. Bên cạnh đó, một số địa phương chưa thông tin rộng rãi số điện thoại đường dây nóng, chưa làm tốt công tác nắm tình hình, giám sát tình hình dịch bệnh, việc cách ly đối tượng nghi ngờ chưa thực hiện theo đúng quy định, công tác huy động, trưng dụng các nguồn lực phục vụ chống dịch chưa bảo đảm.

Để có các biện pháp phòng chống hiệu quả với dịch bệnh, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân cần nhận thức đúng về dịch bệnh, cần bình tĩnh, không chủ quan, không hoang mang, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.