Vĩnh Phúc triển khai một số nội dung khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Covid-19

(Chinhphu.vn) - Ngày 12/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã tổ chức cuộc họp nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo về việc xin chủ trương triển khai thực hiện một số nội dung khẩn cấp để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid - 19).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp triển khai một số nội dung khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Báo Vĩnh Phúc, sau khi nghe báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, ghi nhận ý kiến tham gia của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đại biểu, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúckết luận:

Ngành Y tế có trách nhiệm cung cấp vật tư, trang thiết bị y tế kịp thời cho người dân trong vùng dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đồng ý chủ trương để một số doanh nghiệp, các nhà tài trợ may khẩu trang vải phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đồng ý chủ trương mua thêm các trang thiết bị y tế cần thiết để nâng cao hiệu quả, năng lực phòng chống Covid – 19 trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học tuần thứ 3 liên tiếp, từ ngày 17 đến hết ngày 22/2/2020.

Huy động tối đa nhân lực, vật lực và các phương tiện, vật tư y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn vào công tác phòng, chống, dập dịch Covid – 19.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan giao Sở Y tế kịp thời kiểm tra sức khỏe và cấp giấy chứng nhận an toàn sức khỏe cho các cá nhân đã hết thời hạn cách ly mà có kết quả âm tính với Covid – 19.

Giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc, sát sao các nội dung yêu cầu phục vụ công tác phòng chống Covid – 19.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cần sớm có chủ trương, biện pháp phối hợp với UBND huyện Bình Xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về nguy cơ lây lan, phương pháp phòng dịch và tác hại của Covid – 19.

Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sớm tổ chức họp báo để thông tin rộng rãi về công tác phòng, chống dịch của tỉnh, qua đó nêu cao tinh thần hết mình vì cả nước, hết mình vì sức khỏe và tính mạng nhân dân của Vĩnh Phúc đến các địa phương trong toàn quốc./.