Xã Châu Phong, huyện Quế Võ  (Bắc Ninh): Hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2019

Xã Châu Phong có diện tích 8,51 km², gồm 4 thôn là Thất Gian, Châu Cầu, Văn Phong, Phúc Lộc. Xã Châu Phong tiếp giáp với các xã khác gồm Đức Long, Ngọc Xá, Phù Lãng. Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019 mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng xã Châu Phong đã hoàn thành kế hoạch đề ra, tạo bước phát triển về kinh tế, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân.

Triền khai thực hiện niệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, những tháng đầu năm còn gặp nhiều khó khăn như: tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc diễn biến khá phức tạp, nhất là tình hình Dịch tả lợn Châu phi, giá cả hàng hóa, giá cả đàn gia súc, gia cầm không ổn định. Do vậy nhân dân hạn chế đầu tư cho việc chăn nuôi và phát triển đàn gia súc, gia cầm. Tuy nhiên được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các ban ngành của huyện, với quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân trong xã, đã chủ động khắc phục khó khăn. UBND xã đã kịp thời quán triệt, cụ thể hóa các Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện, các văn bản chỉ đạo của UBND huyện, Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã xây dựng kế hoạch và các giải pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2019 hoàn thành theo kế hoạch để ra.

Trụ sở UBND xã Châu Phong

Với những gì đã đạt được, bộ mặt Châu Phong đã được đổi mới, văn minh hơn, cơ sở hạ tầng thiết yếu được nâng cấp, hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, thu nhập và điều kiện sống của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Công tác xóa đói giảm nghèo bền vững, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt, giáo dục đào tạo phát triển toàn diện. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng được nhân dân hưởng ứng tích cực, cảnh quan môi trường được sạch đẹp, trật tự xã hội được đảm bảo, quy chế dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Trao đổi với chúng tôi về kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch UBND xã Châu Phong cho biết: Năm 2019 tốc độ tăng trưởng của xã cả năm đạt 9,8%, tổng sản phẩm GRDP ước đạt 358.813.919.000 đồng, giá trị gia tăng bình quân đầu người đạt 45,1 triệu đồng/người/năm.  Từ kết quả chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao rõ nét, tăng hộ giàu, giảm hộ nghèo.

Đồng chí Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch UBND xã Châu Phong

Về Châu Phong hôm nay , chúng tôi thấy có nhiều thay đổi, người dân ai cũng phấn khởi khi đời sống được nâng cao. Những ngôi nhà kiên cố, khang trang được xây dựng ngày một nhiều, các công trình hạ tầng cơ sở đang được đầu tư nâng cấp. Người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa…Tất cả chính là thành quả của sự cố gắng triển khai các chính sách, kế hoạch của Trung ương, chính quyền đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới.

Dẫu biết rằng con đường phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020 còn nhiều khó khăn, thách thức song với sự chuẩn bị kiện toàn về mọi mặt, sức mạnh tổng hợp của đoàn thể quần chúng, công tác chỉ đạo sát sao của các tổ chức ban ngành, Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận tổ quốc, các ngành đoàn thể và nhân dân trong xã sẽ tiếp tục củng cố và hoàn thiện tốt hơn các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được. Phấn đấu phát huy những thế mạnh của xã NTM nhằm xây dựng một Châu Phong ngày càng năng động, đổi mới, hội nhập trên con đường phát triển kinh tế đất nước.

Xuân Đông - Đắc Tuấn