10 công dụng tuyệt vời của kem đánh răng

Huy Hoàng

Hầu như tất cả chúng ta đều sử dụng kem đánh răng để làm đúng 1 việc duy nhất đó chính là: vệ sinh răng miệng. Nhưng sự thật là kem đánh răng còn có nhiều công dụng hơn những gì bạn biết. Khi bạn đọc qua danh sách này chắc chắn bạn sẽ nhìn tuýp kem đánh răng trắng răng của bạn với ánh nhìn khác đấy!

1. Làm cho đồ trang sức sáng bóng trở lại 

Bạn có biết rằng những đồ trang sức như nhẫn kim cương có thể được làm sáng bóng trở lại nếu bạn chải chúng bằng bàn chải mềm kèm một chút kem đánh rang. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho các món trang sức bằng bạc của mình. Sau đó, rửa sạch đồ trang sức bằng nước và để khô.

2. Loại bỏ mụn nhọt hoặc vết muỗi đốt

Nếu bạn thoa một chút kem đánh răng lên vết muỗi đốt hoặc nốt mụn sưng trước khi đi ngủ và để nguyên suốt đêm, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn vào sáng hôm sau. Chúng sẽ khô trở nên nhỏ hơn rất nhiều. Đừng quên rửa sạch vết mụn bằng một chút nước ấm vào sáng hôm sau.

3. Tẩy sơn móng tay

Bạn đã hết nước tẩy sơn móng tay nhưng bạn đang gấp và cần tẩy ngay lập tức. Đừng lo! Thay vì sử dụng nước tẩy sơn móng tay, bạn có thể ngâm móng tay vào kem đánh răng rồi dùng bàn chải chà xát. Sau đó, rửa sạch dưới vòi nước ấm và tất cả sơn móng tay còn sót lại sẽ biến mất.

4. Tẩy vết bẩn khỏi thảm của bạn

Thảm trải sàn của bạn đôi khi cũng có thể sẽ cần được kem đánh răng giúp đỡ đấy. Bạn lỡ tay làm rớt thức ăn đồ uống dính màu lên thảm thì phải làm sao? Hầu hết các vết bẩn đó đều có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng một chút kem đánh răng, một miếng vải sạch và một ít nước ấm. Bạn sẽ không cần phải đem thảm ra tiệm giặt chuyên dụng hay ch tiền để mua một tấm thảm khác.

5. Xóa vết bút chì trên tường

Bức tường trơn láng nhà bạn luôn hấp dẫn những đứa trẻ. Và kết quả của việc này chắc chắn sẽ khiến bạn đau lòng: Một bức tường đầy vết bút chì. Đây là lúc kem đánh răng tốt nhất nên được tận dụng. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng bằng cách dùng bàn chải và kem đánh răng để chà sạch nhẹ nhàng. Sau đó dùng khăn ẩm lau nhẹ lại 1 lần nữa, bức tường của bạn lại sạch bong sáng bóng như ban đầu.

6. Lấp lỗ trên tường

Nếu bạn định dán giấy dán tường mới hoặc sơn mới cho tường và bỗng phát hiện trên tường có một vài lỗ hổng nhỏ. Điều này có thể dễ dàng xử lý được bằng kem đánh răng! Hãy lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ đắp vô những lỗ hổng ấy. Khi đảm bảo rằng nó đã cứng và khô thì bạn có thể bắt đầu sơn hoặc dán tường.

7. Làm cho giày trắng trở lại

Đây có lẽ là một trong những công dụng của kem đánh răng được nhiều người biết đến nhất: kem đánh răng trắng răng… À không! Là trắng giày. Bạn có thể làm sạch các cạnh và đế của giày thể thao màu trắng bằng cách chà chúng với kem đánh răng, sau đó dùng khăn mềm ẩm lau sạch lại một lần nữa.

8. Khử mùi

Xà phòng có tác dụng làm sạch và khử mùi nhiều thứ, nhưng chúng không khử được hoàn toàn mùi hành, tỏi trên tay bạn. Sau khi cắt tỏi hoặc hành, tay của bạn sẽ có mùi khá khó chịu từ những thực phẩm này. Bạn có thể vẫn ngửi thấy nó trong nhiều giờ sau đó. May mắn thay, vấn đề này có thể được giải quyết rất dễ dàng bằng cách rửa tay với kem đánh răng. Bạn đã thử chưa? Chắc chắn kết quả sẽ rất bất ngờ đấy nhé!

Nếu bạn còn biết công dụng của kem đánh răng còn có gì hay ho nữa thì hãy bình luận để cùng chia sẻ cho mọi người nhé!