360 vị trí sân đỗ phục vụ các hãng bay nội địa dịp Tết Nguyên đán

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam – ACV thông tin cho biết vừa triển khai các phương án phục vụ bay giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Với tổng số 360 vị trí sân đỗ sẽ đáp ứng nhu cầu sân đỗ tàu bay của các hãng hàng không cao điểm tết 2021.

 

Đại diện ACV cho biết đơn vị này đã có cuộc họp với các đơn vị trong ngành hàng không về kế hoạch phục vụ bay, vị trí sân đỗ máy bay qua đêm, kế hoạch tăng chuyến... để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp tết.

Theo ACV, tình trạng kẹt cứng người ở sảnh nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bớt "căng thẳng" hơn so với mọi năm. Sân bay này đã cải tạo mở rộng sảnh ga nhà ga quốc nội, bổ sung thêm hàng chục quầy thủ tục và phân luồng giao thông phía trước nhà ga.

Hàng loạt sân bay khác cũng được mở rộng các phòng chờ, sân đỗ đưa vào hoạt động ngay trong dịp tết. Cụ thể sân bay Nội Bài đã mở rộng phòng khách hạng thương gia; sân bay Đà Nẵng đã mở rộng phòng chờ cửa boarding 1-3; sân bay Côn Đảo đã điều chỉnh sơn tín hiệu khu vực sân đỗ máy bay đáp ứng khai thác tàu bay E195.

ACV cho biết hiện nay tổng năng lực sân đỗ máy bay thuộc ACV đạt 360 vị trí đỗ. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất có 118 vị trí đỗ, trong đó có 86 vị trí đỗ thương mại và các vị trí đỗ qua đêm; Cảng HKQT Nội Bài có 90 vị trí đỗ, trong đó có 64 vị trí đỗ thương mại và qua đêm; Cảng HKQT Đà Nẵng có 34 vị trí đỗ, trong đó có 31 vị trí đỗ thương mại, 3 vị trí đỗ qua đêm trên sân đỗ quân sự; Cảng HKQT Cam Ranh có 32 vị trí đỗ.

ACV đánh giá với tổng số vị trí sân đỗ nói trên sẽ đáp ứng nhu cầu sân đỗ tàu bay của các hãng hàng không trong dịp cao điểm tết.

Theo số liệu của Cục hàng không Việt Nam từ ngày 27-1 đến ngày 26-2-2021 (ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch) các hãng khai thác trung bình hơn 1.000 chuyến bay/ngày. Ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến/ngày, tăng 25,3% so cùng kỳ năm trước.