5 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn trung tâm học IELTS uy tín và chất lượng

Việc lựa chọn trung tâm học IELTS luôn là vấn đề đau đầu. Những câu hỏi như: Nên học IELTS ở đâu? Tiêu chí nào để lựa chọn trung tâm học IELTS chất lượng?... thường xuyên được đặt ra. Vậy đâu là câu trả lời cho vấn đề này?

Học IELTS trở thành “xu hướng” khi tầm quan trọng của tiếng Anh ngày càng được khẳng định.

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, số lượng người chọn học và thi IELTS ngày càng tăng. Theo ước tính, có đến 2 triệu ứng viên đăng ký thi IELTS mỗi năm, kéo theo đó là hàng loạt các trung tâm học IELTS “mọc” lên, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, không phải trung tâm nào cũng đảm bảo chất lượng giảng dạy và cho chất lượng đầu ra đạt chuẩn.

Vậy học viên cần dựa theo những tiêu chí nào để chọn trung tâm học IELTS uy tín, chất lượng?
Bài viết dưới đây sẽ cụ thể hóa 5 tiêu chí nhằm giúp các bạn có được sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất khi tìm kiếm trung tâm học IELTS.

5 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn trung tâm học IELTS

1. Phương pháp giáo dục

2. Giảng viên

3. Môi trường học tập

4. Học phí

5. Vị trí

Thông thường, có 5 tiêu chí giúp đánh giá một trung tâm IELTS chất lượng bao gồm: Phương pháp giáo dục, giảng viên, môi trường học tập, học phí, vị trí.

1. Phương pháp giáo dục

Những trung tâm IELTS uy tín và chất lượng luôn xây dựng lộ trình học cụ thể với phương pháp giảng dạy và mục tiêu đầu ra của học viên sau khi kết thúc khóa học. Phương pháp học phù hợp sẽ giúp học viên có kết quả tốt nhất.

Phương pháp giảng dạy phù hợp giúp học viên đạt được hiệu quả tốt nhất

Bạn nên chú ý tham khảo phương pháp đang áp dụng tại trung tâm có phù hợp với nền tảng kiến thức hiện tại của bạn hay không hoặc nghiên cứu kỹ về lộ trình, giáo trình và tài liệu của trung tâm.

2. Giảng viên

Giảng viên là những người trực tiếp hướng dẫn và truyền đạt kiến thức cho bạn trong suốt thời gian học IELTS. Vì vậy, trước khi đến một trung tâm nào đó bạn nên tìm hiểu đội ngũ giảng viên của họ. Những trung tâm càng minh bạch về trình độ của giảng viên thì càng đáng tin tưởng để bạn lựa chọn.

Ngoài bằng cấp của giảng viên thì các yếu tố như sự thân thiện, gần gũi, nhiệt huyết trong giảng dạy cũng là những tiêu chí để khẳng định chất lượng đội ngũ giảng viên của trung tâm.

Giảng viên chất lượng là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn trung tâm học IELTS

3. Môi trường học tập

Môi trường học tập ở đây bao gồm không gian lớp học, cơ sở vật chất, số lượng học viên trong một lớp. Trung tâm cần phải có phòng học rộng rãi, thoáng mát với hệ thống ánh sáng, thiết bị âm thanh hỗ trợ đầy đủ để mang đến chất lượng học tập tốt nhất.
Bạn có thể kiểm tra tiêu chí này thông qua những buổi học thử miễn phí do các trung tâm này tổ chức hoặc qua các thông tin trên Fanpage, Website của trung tâm.

Môi trường học tập phù hợp giúp bạn tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn

Về số lượng học viên trong lớp, để học tốt ngoại ngữ bạn cần rất nhiều sự tương tác với giáo viên và các học viên trong lớp. Chính vì để đảm bảo chất lượng thì học viên ở mỗi lớp ngoại ngữ một giáo viên nên dao động từ 10- 20.

Một trung tâm uy tín sẽ là một trung tâm đảm bảo quyền lợi của học viên. Nếu bạn thấy có hiện tượng nhét lớp, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định nhé!

4. Học phí

Đây là yếu tố quyết định để bạn lựa chọn nơi học IELTS vì nó ảnh hưởng đến khả năng “ chi trả “ của bạn . Lời khuyên dành cho bạn là nên xác định học phí một cách chính xác dựa trên những giá trị mà trung tâm mang lại so với tổng chi phí và công sức bạn phải bỏ ra.

 

Chi phí học là yếu tố quyết định để bạn lựa chọn trung tâm IELTS

Tư tưởng “tiền nào của nấy” gắn liền với tư duy người Việt trong nhiều quyết định. Nhiều người thường nghĩ rằng, việc lựa chọn những trung tâm với giá cả khá cao đảm bảo cho bạn tất tần tật về chất lượng, con người, và bằng cấp, hay khi lựa chọn các trung tâm giá cả thấp, bạn phải chịu những thiếu sót về chất lượng, đó là điều hiển nhiên.

Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi thực chất, nhiều trung tâm có học phí lớn chưa chắc đã đảm bảo chất lượng và có phương giáp giảng dạy phù hợp với bạn, ngược lại, nhiều trung tâm có học phí ưu đãi nhưng chất lượng và môi trường học lại vượt xa các trung tâm lớn.

Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, hãy tìm hiểu thông tin qua bạn bè hoặc các thông tin trên Internet để đảm bảo trung tâm mình lựa chọn là hợp lý, tránh mất tiền oan.

5. Vị trí

Cuối cùng, tiêu chí để đánh giá một trung tâm chất lượng phụ thuộc vào vị trí của nó. Vị trí trung tâm càng gần càng thuận lợi cho việc học tập của bạn. Thông thường, bạn nên lựa chọn các trung tâm có bán kính từ 3 - 7km để việc di chuyển dễ dàng hơn.

Địa chỉ học IELTS ở đâu uy tín, chất lượng, chi phí ổn?

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm dạy IELTS mang đến sự lựa chọn đa dạng cho các bạn học viên. Nổi bật trong số đó và đáp ứng thỏa mãn đầy đủ các tiêu chí của một trung tâm uy tín, chất lượng, trung tâm Texas English đang là một trong những cái tên nổi bật được nhiều bạn học viên tin tưởng lựa chọn bởi ưu điểm vượt trội như:

* Phương pháp giảng dạy ấn tượng:

Khác với nhiều trung tâm dạy IELTS sử dụng phương pháp dạy truyền thống, ở Texas English họ đã nghiên cứu và áp dụng thành công phương pháp KAIZEN cho các lớp học IELTS.

Đơn vị này đã cải biên và đổi mới phương pháp phù hợp cho từng lộ trình, đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu khác nhau của các bạn trẻ.

Với phương pháp này, học viên được kích thích sự quyết tâm và sáng tạo học tập, hiểu sâu hơn 50%, rút ngắn 30% thời gian học, tránh tình trạng chán nản, bỏ cuộc giữa chừng.

Ngoài ra, 1 số các phương pháp giảng dạy đặc biệt khác được họ áp dụng như:

- Phương pháp giảng dạy chung L&A.

- Phương pháp giảng dạy chung phản xạ ngôn ngữ.

- Phương pháp giảng dạy chung tư duy ngôn ngữ.

Học viên tại Texas English được áp dụng phương pháp học đặc biệt

 * Giảng viên chất lượng, thân thiện: Gần 500 giảng viên, mentor, mọi giảng viên và trợ giảng của trung tâm Texas English đều là các chuyên gia có trình độ cao. Trong đó các giảng viên phải đáp ứng đủ 3 điều kiện: có điểm IELTS cao (từ 8.5); có bằng TESOL; có kỹ năng nghiên cứu và xây dựng các phương pháp học phù hợp với các học viên Việt Nam.

Bên cạnh đó, giải đáp các câu hỏi của học viên một cách nhanh nhất là một trong những cách làm việc của trung tâm Texas English. Họ mong muốn trở thành “người anh”, “người chị” để gần gũi hơn với học viên, sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe và tận tình chỉ bảo.

Giảng viên tại Texas English sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những khó khăn của học viên

* Môi trường học tập: Ngoài các điều kiện tối thiểu của một phòng học như bàn, ghế, bảng, trung tâm Texas English đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại khác như máy tính, máy chiếu, màn hình tương tác.

Bởi họ cho rằng “Việc sử dụng các công nghệ trực quan sẽ giúp người học tiếp thu kiến thức tốt hơn, ghi nhớ lâu hơn, chưa kể công nghệ hiện đại giúp buổi học thêm thú vị”.

Không gian thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại tại các lớp học của Texas English

* Học phí: Sự khác biệt lớn nhất của Texas English so với các trung tâm dạy IELTS khác chính là về học phí. Mức học phí của họ ưu đãi hơn và những chương trình học bổng 50%, 100% thường xuyên được diễn ra nhằm kích thích nhu cầu học của các bạn trẻ. Bởi mục tiêu chính hướng đến một nền giáo dục tiếng Anh ưu tú và trọn vẹn, trở thành hậu phương vững chắc, là bệ phóng cho những ước mơ của các bạn trẻ.

Ngoài ra, tài khoản học online cùng nhiều tài liệu học thi được trung tâm này cập nhập thường xuyên và phát miễn phí cho học viên, tạo điều kiện tốt nhất cho học viên học tập và phát triển.

*Vị trí: Hiện nay, trung tâm Texas English có tới hơn 30 cơ sở tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng, cùng với đó gọi đầu tư và được các quỹ mạnh cả nền tảng học online, nhằm đáp ứng nhu cầu học của đại đa số các bạn trẻ.

Trung tâm Texas English hiện đang là đơn vị đi tiên phong trong việc tạo ra các giá trị tích cực cho cộng đồng nói chung, cho nền giáo dục nói riêng, được các tổ chức ngân hàng và các quỹ đồng hành hỗ trợ cho học viên sau mùa dịch, nên chi phí tổ chức các lớp học đang được giảm đến mức tối đa. Đăng ký càng sớm thì học phí càng giảm. Số lượng học viên được tham gia cũng có giới hạn, vì để đảm bảo cho chất lượng đào tạo và chất lượng đầu ra của chương trình này. Nhằm tạo điều kiện tối đa sau mùa dịch, trung tâm Texas English dành tặng 50 suất học bổng 100% khóa tiếng Anh IELTS cùng nhiều ưu đãi khác, cụ thể như sau:

  • Học viên được miễn phí toàn bộ học phí, chỉ thu phí khoảng 499k/tháng (Trong đó phụ phí bao gồm: tài liệu học online & offline, sách & giáo trình, app học thông minh, teabreak nạp năng lượng, sổ tay, sử dụng thư viện & cơ sở vật chất, offline ngoại khóa...)

  • Ở khoản phụ phí nhỏ này, những học viên có hoàn cảnh khó khăn còn được tất cả các hệ thống ngân hàng trên toàn quốc hỗ trợ cho vay toàn bộ với lãi suất 0%

  • Học viên hoàn thành chương trình học có cơ hội việc làm với mức thu nhập cao tại các doanh nghiệp, ngân hàng, đối tác liên kết, ...

  • Bài giảng tinh gọn, rút ngắn 30% thời gian học, học nhanh thi sớm

  • Được cung cấp các chiến thuật làm bài thi hiệu quả, xây dựng nền tảng tiếng Anh, củng cố và hoàn thiện 4 kỹ năng Nghe/ Nói/ Đọc/ Viết đồng đều và toàn diện.

  • Cam kết đầu ra - không đạt học lại miễn phí.

Săn học bổng 100%  ngay Tại đây>>>