An Hầu Đan, An Hầu Đan Kids có hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị viêm Amidan viêm họng lên tới 97.56%

Sáng ngày 16/05/2020, tại Viện Y học bản địa Việt Nam đã đã tổ chức báo cáo nghiệm thu kết quả đề tài "An Hầu Đan Kids, An Hầu Đan trong hỗ trợ điều trị các bệnh viêm vùng hầu họng ở trẻ em và người lớn" do PGS.TS.BS Hoàng Hà- Trưởng bộ môn hô hấp ĐHYD Thái Nguyên làm chủ nhiệm đề tài. Trích báo cáo cho thấy hiệu quả sử dụng An Hầu Đan lên tới 97.56% trên 1230 người sử dụng, một kết quả ấn tượng và mang nhiều tính thiết thực.

Viêm amidan, viêm VA, viêm họng là những bệnh lý phổ biến nhất trong nhóm bệnh liên quan đến đường hô hấp thường gặp tại Việt Nam, những thống kê gần đây ghi nhận, số người mắc bệnh viêm hầu họng ngày càng có xu hướng gia tăng. Điển hình nhất là ở những người sống ở thành phố, tỉ lệ mắc bệnh lên đến 20% do tình trạng ô nhiễm không khí, khói bụi tại các thành phố lớn đang ngày càng nghiêm trọng.

Bởi vậy, để xử lý viêm Amidan, viêm VA, viêm họng một các an toàn, ít tác dụng phụ lại hiệu quả nhất đối với người Việt là một thách thức không nhỏ với các nhà khoa học.

Đứng trước thực trạng đó, bác sĩ Hoàng Sầm - Chủ tịch viện Y học bản địa Việt Nam cùng đội ngũ GS – PGS của Viện đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm An Hầu Đan từ bài thuốc cổ phương  kết hợp y học hiện đại hoàn toàn từ thảo dược Việt Nam, dựa theo thuyết Quân Thần Tá Sứ trong Đông Y.

Ngày 16/05/2020 vừa qua tại Viện Y học bản địa Việt Nam đã diễn ra buổi báo cáo nghiệm thu kết quả đề tài: " An Hầu Đan Kids, An Hầu Đan trong hỗ trợ điều trị các bệnh viêm vùng hầu họng ở trẻ em và người lớn" do PGS.TS.BS Hoàng Hà - trưởng bộ môn hô hấp trường ĐH Y Dược Thái Nguyên làm chủ nhiệm là một cột mốc hết sức quan trọng, đánh dấu kết quả thực tế và công sức theo dõi nghiên cứu kiểm chứng trên 1230 người đã sử dụng sản phẩm An Hầu Đan trong suốt 2 năm qua.

Buổi báo cáo nghiệm thu đề tài có sự góp mặt đưa tin của các cơ quan thông tấn như Đài truyền hình Việt Nam VTV1, đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh HTV9.

Trong buổi báo cáo, hội đồng đã đánh giá cao hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh vùng hầu họng của An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan ở trẻ em và người lớn, nhận định đây chính là bước đột phá mới trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh vùng hầu họng bằng thảo dược Việt Nam.

PGS.TS Hoàng Hà thay mặt nhóm nghiên cứu đã trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình, kết quả nghiên cứu và một số nội dung cơ bản của đề tài. Bản báo cáo được kiểm chứng trên 1230 trẻ em và người lớn đã sử dụng sản phẩm An Hầu Đan Kids, An Hầu Đan khi bị Amidan và viêm V.A cấp và mạn tính (mắc từ 2-5 lần/ năm) kết luận: sản phẩm An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm họng, trong đó gồm viêm họng, viêm amidan, viêm V.A cấp và mạn tính cho hiệu quả cao tới 97,56%, hiệu quả nhanh (sau 6-10 ngày sử dụng).

Bác sỹ Hoàng Sầm - Chủ tịch Viện Y học Bản địa Việt Nam cho biết: “Việc thực hiện nghiên cứu được tổ chức rất chặt chẽ, bài bản. Chúng tôi luôn theo sát từng diễn biến từ lúc chiết xuất, bào chế, kiểm nghiệm nồng độ hoạt chất đến phản ứng sinh học của dược liệu…Đây là cả một quá trình theo dõi để đưa ra thị trường một sản phẩm chất lượng, hiệu quả, an toàn cho người sử dụng kể cả với trẻ em và người cao tuổi. Mức độ hiệu quả, ổn định trên 97% là rất đáng tin cậy.”

Đại diện Viện Y học bản địa Việt Nam, BS Hoàng Sầm đã ký kết văn bản chuyển giao sản phẩm An Hầu Đan, An Hầu Đan Kids cho Giám đốc Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô, Nguyễn Đăng Bằng

Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, Viện Y Học Bản Địa Việt Nam đã chuyển giao đề tài cho công ty TNHH Y Dược Kinh Đô – một công ty chuyên phân phối các sản phẩm thảo dược được nghiên cứu khoa học. Ông Nguyễn Đăng Bằng, Giám đốc Công ty TNHH Kinh Đô, cho biết: “Các thảo dược này được chiết tách và sản xuất trên dây chuyền chiết tách chân không và đóng gói tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP. An Hầu Đan đảm bảo độ sạch, an toàn tuyệt đối, không có chứa các tạp chất, hóa chất gây hại cho cơ thể đối với người sử dụng, đảm bảo tính hiệu quả của An Hầu Đan”.

Kết quả của báo cáo khoa học có ý nghĩa rất lớn với người bị viêm vùng hầu họng tại Việt Nam giúp người Việt có thêm lựa chọn khi bị các bệnh viêm vùng hầu họng. Đây là số ít đề tài báo cáo khoa học về sản phẩm có nguồn gốc cổ phương, từ thảo dược được kiểm chứng thực tế trên nhiều người sử dụng cho hiệu quả cao, lại an toàn lành tính.