Bắc Ninh: Hoãn xét xử sơ thẩm vụ án đánh người trong trụ sở công an phường Ninh Xá TP Bắc Ninh

Ngày 25 tháng 5 năm 2020, tại TP Bắc Ninh diễn ra xét xử sơ thẩm vụ án đánh người trong trụ sở công an phường Ninh Xá TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”. Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân bới những tình tiết bất thường. Xin chia sẻ thông tin có liên quan để mọi người cùng theo dõi vụ việc

 

Bị cáo Nguyễn Huy Khánh tại tòa, ảnh Q Huy

Theo thông báo của tòa án nhân dân TP Bắc Ninh, phiên tòa sẽ bắt đầu vào hồi 8h 30” ngày 25 tháng 5 năm 2020. Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi thì được bà Nguyễn Thị Lan Hương, chủ tọa cho biết phiên tòa lùi lại đến 10 giờ sáng cùng ngày.

Tại tòa, sau khi Thư ký phiên tòa kiểm tra xác định sự có mặt, vắng mặt của những người tham gia phiên tòa theo hồ sơ, ổn định trật tự trong phòng xử án và yêu cầu mọi người trong phòng xử án đứng dậy khi Hội đồng xét xử vào phòng xử án.

Chủ tọa phiên tòa bà Nguyễn Thị Lan Hương, khai mạc phiên tòa và đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử. Thư ký phiên tòa báo cáo Hội đồng xét xử về sự vắng mặt của bị cáo Nguyễn Huy Toàn, với đơn xin vắng mặt cùng với các Phiếu khám bệnh vào viện của Bệnh viện Quân 110. Sau khi Hội đồng xét xử thảo luận xem xét đơn vắng mặt của bị cáo, báo Viện kiểm sát về sự việc, được kiểm sát viên, kiểm tra xác thực về tính pháp lý. Hội đồng xét xử thảo luận và đưa ra quyết định hoãn phiên tòa, phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 16 tháng 6 năm 2020.

Trước đo, theo đơn thư phản ánh của bị hại ông NTT, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh. Vào 8 giờ sáng, ngày 06/8/2019, ông nhận giấy mời của Công an phường Ninh Xá về việc ông Nguyễn Huy Thông, trú quán tại: Số nhà 15, ngõ 16, đường Huyền Quang, phường Ninh Xá, TP. Bắc Ninh. làm đơn tố cáo ông. Lúc 9 giờ sáng cùng ngày Tiếp ông tại phòng giao ban của công an phường Ninh Xá, khi đó có anh  Nguyễn Văn Tuấn trưởng công an phường , anh Bình , anh Dương, anh Quỳnh, anh Công , anh Nghĩa và một người nữa ông  không biết tên sau đó anh Nguyễn Công Quỳnh công an phường cùng ông NTT đang ngồi lập biên bản sự việc tại phòng làm việc, phòng có hai cửa ra vào. Vì đang làm việc với đ/c Nguyễn Công Quỳnh tại trụ sở công an lại trong tư thế ngồi quay lưng ra ngoài nên ông NTT không kịp phản ứng khi Nguyễn Huy Khánh, Trú tại: 36A Đường Lê Văn Thịnh - phường Suối Hoa - TP. Bắc Ninh. và Nguyễn Huy Toàn Trú tại: số 16 Ngõ 16, đường Huyền Quang, phường Ninh Xá, TP. Bắc Ninh lẻn vào từ hai cửa ra vào từ hai phía của phòng làm việc khiến ông NTT không kịp phản ứng để né tránh những đòn nguy hiểm, dẫn đến bị đa chấn thương.

Giấy ra viện, do bị hại cung cấp

Sau khi vụ việc xảy ra đ/c Quỳnh điện thoại báo cáo lên cấp trên sơ bộ về tình hình vụ việc, Khánh và Toàn được đưa về công an TP để làm việc, ông NTT được đưa đi bệnh viện sơ cấp cứu do gãy răng, chấn thương hàm mặt, chấn thương cột sống cổ, chấn thương sọ não, vỡ các xương của sọ và mặt, theo kết quả giám định thương tật của cơ quan cảnh sát điều tra TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh số: 1728, ngày 30 tháng 10 năm 2019, kết quả giám định thương tật chưa đầy đủ, là 11%.

  Kết quả giám định thương tích do bị hại cung cấp

Trụ sở công an P. Ninh Xá, TP Bắc Ninh. ảnh Q Huy

Nguyễn Huy Thông, Nguyễn Huy Khánh và Nguyễn Huy Toàn là ai có sức ảnh hưởng như thế nào tại TP Bắc Ninh? Chúng ta hãy cùng chờ xem, công tác điều tra xác minh vụ việc đã khách quan hay chưa qua phiên tòa sơ thẩm tới đây, trước cán cân công lý, sự công tâm, sáng suốt, chí công vô tư của thẩm phán Nguyễn Thị Lan Hương trong phiên tòa tới đây như thế nào, chúng tôi rất mong thấy được sự phán quyết thấu tình đạt lý của bà.  “Đường Nhuệ” là tấm gương cho những kẻ cậy thế cậy tiền coi thường luật pháp, dám lẻn vào trụ sở công an đánh người giữa thanh thiên bạch nhật như trốn không người, sẽ không còn xảy ra.

Chúng ta cùng chờ xem sự ranh mãnh của những kẻ dám lao vào trụ sở công an đáng người, với những Phiếu khám bệnh vào viện của bị cáo được thực hiện như thế nào, có qua mắt được cơ quan thực thi pháp luật hay không ? Chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc khi có những thông tin tiếp theo./.