BÀI HỌC VỀ LUẬT NHÂN QUẢ TRONG PHIM : TRẢ GIÁ

Phạm Tuấn

Quy luật cuộc đời có vay có trả luôn luôn đúng trong mọi thời điểm. Những tham vọng về tiền tài vật chất, những đam mê về danh vọng như cái “bã” độc hại khiến con người bất chấp tất cả để đạt được, kể cả đánh đổi hạnh phúc gia đình và tình thân. Nhưng rồi cái giá phải trả mà họ nhận được không hề rẻ, có khi lại quá đắt mà cả kiếp này họ cũng khó mà trả nổi.

Quy luật cuộc đời có vay có trả luôn luôn đúng trong mọi thời điểm. Những tham vọng về tiền tài vật chất, những đam mê về danh vọng như cái “bã” độc hại khiến con người bất chấp tất cả để đạt được, kể cả đánh đổi hạnh phúc gia đình và tình thân. Nhưng rồi cái giá phải trả mà họ nhận được không hề rẻ, có khi lại quá đắt mà cả kiếp này họ cũng khó mà trả nổi.

Trả giá là câu chuyện xoay quanh nhân vật Bách – một con người tham vọng và ích kỷ. Vốn có một cuộc sống êm đềm và hạnh phúc với Thảo nhưng vì cưới nhau đã 5 năm mà vẫn chưa có con nên cả Bách và bà Trâm – mẹ Bách – đều sốt ruột.

Mẹ Bách liên tục xét nét và tạo áp lực khiến cuộc sống của hai vợ chồng trở nên ngột ngạt và không còn hạnh phúc. Bách bỏ bê gia đình để cặp kè với Diễm My – con gái độc nhất của một đại gia – với tham vọng đổi đời.

Không chịu nổi cuộc sống như vậy, Thảo và Bách quyết định ly dị. Nhưng đúng lúc này, mọi chuyện trở nên rắc rối khi Thảo phát hiện mình có thai.

 

Cô nói với Bách để hy vọng cứu vãn cuộc hôn nhân nhưng Bách lờ đi và cho rằng Thảo nói dối để níu kéo mình nên vẫn quyết tâm dứt tình. Thảo bị đẩy ra khỏi nhà và gần như ra đi với hai bàn tay trắng.

Về phần Bách, ngay sau khi ly dị với Thảo, anh cưới Diễm My - một cô gái không nhan sắc nhưng giàu có. Trong khi My ngây thơ tin yêu chồng, hết sức hỗ trợ Bách làm ăn thì Bách lại khéo léo luồn lách để chuyển toàn bộ tài sản của gia đình cô sang tên mình. Quá uất ức, ông Đại - ba My - lên cơn đau tim rồi qua đời. Sau khi đạt được mục đích về tiền bạc, Bách giở thói ăn chơi, bồ bịch rồi đuổi My ra khỏi nhà… Không ngờ Bách lại bị Tuyến (cô gái làng chơi) gãi bẫy để có con với hy vọng sẽ có chút tài sản. Tuy nhiên, sau khi nhận ra Bách và bà Trâm chỉ cần có đứa cháu, Tuyến bỏ ra ngoài sinh con rồi báo rằng đứa bé đã chết khiến bà Trâm và Bách đau lòng.

Vừa căng thẳng và chán nản với cuộc sống đầy mưu mô, giả tạo của Bách, khán giả lại có thể dễ dàng bật cười và thấy ấm áp với cuộc sống đơn giản, nhẹ nhàng của Thảo.

Không người thân bên cạnh, không tiền bạc nhưng Thảo may mắn gặp được những người hàng xóm tốt bụng trong khu trọ. Tình người ấm áp và sự giúp đỡ hết lòng không toan tính của những con người ấy đã giúp Thảo phần nào vơi bớt nỗi đau bị phản bội và cô quyết định sinh con một mình mà không cần đến Bách.

Đặc biệt, trong số những người hàng xóm có Hải – anh chàng làm nghề xe ôm – luôn quan tâm và chăm sóc Thảo một cách tận tình. Anh cũng có một cuộc hôn nhân không trọn vẹn khi vợ anh vì ham mê lô đề, cờ bạc nên đã bỏ nhà đi. Sự đồng cảm của hai con người đồng cảnh ngộ đã khiến họ xích lại gần nhau hơn để cùng nhau vượt qua những thử thách của cuộc đời.

 

Điều gì đón đợi Bách ở phía cuối con đường sau khi đã nhẫn tâm dẫm đạp lên hạnh phúc của chính mình và bao nhiêu người khác. Diễm My liệu có thể trả thù Bách và cuối cùng cô còn lại gì sau những toan tính đầy thù hận. Cuộc đời của hai nhân vật này cũng là mạch chính của câu chuyện trong phim và cái giá mà họ phải trả cho những sai lầm trong cuộc đời mình cũng chính là bài học sâu sắc mà bộ phim đem đến cho khán giả.

Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên tên tuổi như Quốc Thái, Như Phúc, Trí Quang, Bạch Công Khanh, Băng Di, Phùng Ngọc Huy…. hứa hẹn sẽ mang đến những thông điệp ý nghĩa về cuộc đời cũng như những bài học đắt giá về tình người  trong xã hội hiện đại.

Quý khán giả đón xem bộ phim Trả Giá (42 tập) phát sóng từ ngày 1/6/2020 lúc 21h từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL2.