Bạn đọc giúp đỡ hoàn cảnh người phụ nữ nhặt ve chai hơn 112 triệu đồng

 Ngày 23/4, phóng viên cùng chính quyền địa phương đã đến thăm và trao 112.490.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ hoàn cảnh tội nghiệp "Người phụ nữ nhặt ve chai nuôi chồng, con bạo bệnh".

Hơn 112 triệu đồng đến với hoàn cảnh người phụ nữ nhặt ve chai

Chị Nguyễn Thị Mai – nhân vật trong bài viết: “Số phận nghiệt ngã của người phụ nữ nhặt ve chai nuôi chồng, con bạo bệnh”.Chị Mai (sinh năm 1983) còn chồng chị là anh Tô Quang Trung (sinh năm 1980). Cả hai vợ chồng vẫn còn trẻ, còn trong độ tuổi lao động sung sức và nhẽ ra họ đã có thể có được một cuộc sống bình thường, nhưng dường như, số phận đang ngoảnh lưng lại với hai con người ấy...

Bạn đọc giúp đỡ hoàn cảnh người phụ nữ nhặt ve chai hơn 112 triệu đồng - 1
Bạn đọc giúp đỡ hoàn cảnh người phụ nữ nhặt ve chai hơn 112 triệu đồng - 2

Gia đình khốn khổ của chị Mai khi chồng chấn thương sọ não, con bại liệt nằm một chỗ.

Con trai đầu của anh chị là cháu Tô Quang Thông (SN 2004) nằm co quắp một chỗ. Dù đã ở tuổi 16 nhưng nhìn Thông trông không khác gì đứa trẻ hai, ba tuổi, chân tay co rút biến dạng vì căn bệnh xương thuỷ tinh. Cháu thứ hai của anh chị là Tô Quang Thái (sinh năm 2011) cũng phải mổ bẹn.Nỗi đau dường như chưa buông tha chị, năm 2019, anh trung trên đường đi làm về bị tai nạn chấn thương sọ não .

Tất cả những khát vọng thoát nghèo để có thể nuôi nấng, chữa trị bệnh tật cho con đã bị dập tắt. Tất cả gánh nặng đều dồn lên đôi vai bé nhỏ của chị Mai. Đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Mai, đại diện chính quyền địa phương ông Hoàng Danh Truyền, Phó chủ tịch huyện Yên Thành thăm hỏi ân cần, động viên gia đình chị Mai cố gắng vượt lên nghịch cảnh.

Bạn đọc giúp đỡ hoàn cảnh người phụ nữ nhặt ve chai hơn 112 triệu đồng - 3

Nhà báo Nguyễn Duy, Phó trưởng đại diện văn phòng Bắc miền Trung trao số tiền 112.490.000 đồng đến gia đình chị Nguyễn Thị Mai.

Theo chị Mai cho biết, từ khi hoàn cảnh gia đình được báo đăng tải, gia đình nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc từ khắp nơi. Nhiều người thường xuyên gọi điện thoại thăm hỏi sức khỏe của gia đình

“Số tiền bạn đọc chia sẻ, ủng hộ… gia đình có điều kiện thuốc thang và lo cho chồng con chị ăn uống đầy đủ”, chị Mai chia sẻ 

Số tiền 112.490. 000đồng đến với gia đình chị Nguyễn Thị Mai là số tiền bạn đọc chia sẻ trong tuần 1, 2 tháng 4/2020.

Chia sẻ cùng PV , ông Hoàng Danh Truyền, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới độc giả của báo đã giúp đỡ, sẻ chia những vất vả với gia đình chị Tân trong suốt thời gian qua.

Tiếp nhận số tiền, chị Mai xúc động bày tỏ lời cám ơn đến BBT báo , các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình trong thời gian qua.

Nguyễn Phê- Nguyễn Tú