Cách đây tròn hai tháng, một số người yêu nghệ thuật Hoa lan, cá cảnh, chim cảnh, cây cảnh cùng một số  cơ quan báo chí truyền thông chuyển về đây hoạt động đã quyết định biến nơi đây thành Hội quán gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh nghiệm sản xuất, nuôi trồng, kinh doanh, làm dịch vụ chuyên ngành gắn với các hoạt động thiện nguyện phục vụ cộng đồng lấy tên là Bảo Sơn Hội Quán.

Bảo Sơn Hội Quán một không gian tuyệt đẹp tại Lô JA08 KBT Thiên đường Bảo Sơn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Chủ Coffee Hoa lan Đỗ Nghĩa là Nghệ nhân Đỗ Nghĩa có ý định phối hợp cùng Ban Truyền thông Tổ chức sự kiện Sinh Vật Cảnh Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam và một số cơ quan báo chí sẽ phối hợp tổ chức các cuộc trưng bày Hoa lan, cây cảnh quy mô nhỏ gắn với việc bán đấu giá một số tác phẩm nhỏ để thực hiện công tác thiện nguyện chung tay sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Tuy nhiên, những kế hoạch về các cuộc trưng bày gắn với các hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn đó đã phải tạm gác lại vì dịch COVID19 diễn biến càng ngày càng phức tạp.

Thay vào đó, Bảo Sơn Hội Quán tập trung vào các hoạt động chung tay sẻ chia cùng cộng đồng phòng chống COVID19. Tiêu biểu phải kể đến là việc phối hợp với Diễn đàn Văn hóa và Đời sống phát động cuộc thi viết về đề tài "Sống đẹp trong ứng phó với Virus Corona" và phối hợp cùng Diễn đàn Đời sống và Phát triển cùng các nhà tài trợ thực hiện Chương trình thiện nguyện tặng khẩu trang, dung dịch rửa tay khô kháng khuẩn và phối hợp tuyên truyền phòng chống COVID19...

Lễ ra mắt Diễn đàn Văn hóa & Đời sống và phát động cuộc thi viết "Sống đẹp trong ứng phó với Virus Corona"

 

Trong cuộc thi viết về đề tài "Sống đẹp trong ứng phó với Virus Corona" gắn với các hoạt động thiện nguyện nhằm kịp thời giới thiệu những tấm gương thầy thuốc, y bác sĩ, người chiến sĩ Công an Nhân dân và anh bộ đội Cụ Hồ xả thân trên tuyến đầu phòng chống dịch; phản ánh các cá nhân, tổ chức đã có nhiều việc làm, sáng kiến, giải pháp góp phần phòng chống dịch hiệu quả; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng nếp sống văn hóa gắn với việc gìn giữ vệ sinh, chăm sóc sức khỏe để phòng chống dịch bệnh hiệu quả; các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực trong nỗ lực chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh, cũng như các hoạt động hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu trong tình hình ứng phó với COVID19.

Một số hoạt động trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch COVID19

Còn trong hoạt động thiện nguyện phát khẩu trang, tặng dung dịch rửa tay khô khảng khuẩn đại diện các nhà tài trợ sẽ trao hơn 10.000 chai dung dịch kháng khuẩn; 10.000 khẩu trang và hàng vạn tờ gấp tuyên truyền các nội dung khuyến cáo cách phòng và chống dịch của WHO và Bộ Y tế sẽ được phát cho người dân khu vực cách ly ở một số điểm cách ly gồm: Trung tâm Y tế Thanh Hà (Hải Dương); Điểm cách ly Ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội; Khu cách ly Trúc Bạch, Hà Nội; Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu, Pha Long (huyện Mường Khương, Lào Cai); Bệnh viện CATP Hà Nội, điểm cách ly của TP. Hà Nội và một số bệnh viện trường học, khu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội…

Nghệ nhân Đỗ Nghĩa bên tác phẩm trưng bày tại Bảo Sơn Hội Quán

Chia sẻ về những dự định tới đây, Nghệ nhân Đỗ Nghĩa cho biết: "Chúng tôi dự dịnh cùng những người yêu lan của Thủ đô sẽ tổ chức Festival Hoa lan toàn Quốc lần thứ II tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 2/7/2020. Tùy vào diễn biến của dịch bệnh COVID19 để điều chỉnh các hoạt động giao lưu chia sẻ kinh nghiệm. Ngay trong những ngày thực hiện lệnh cách ly của Chính phủ, Bảo Sơn Hội Quán sẽ tổ chức giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và kinh doanh Online trên mạng xã hội, đặc biệt là Diễn đàn Đời sống và Phát triển - http://doisongvaphattrien.vn/ và Diễn đàn Văn hóa và Đời sống - http://vanhoavadoisong.vn/ để duy trì hoạt động sản xuất , nuôi trồng, kinh doanh và làm dịch vụ hoa lan trong tình hình dịch bệnh COVID19..."