Bí ẩn bộ tộc đeo khuyên mũi bằng răng lợn


Nhiếp ảnh gia Italy Roberto Pazzi, 42 tuổi, gặp người bộ tộc Dani trên thung lũng Baliem ở đảo New Guinea, Indonesia.

Người đứng đầu một ngôi làng của bộ tộc Dani mặc trang phục truyền thống. Đó là kiểu quần áo ngụy trang, gồm vòng tay được làm từ các loại rau và khuyên mũi bằng răng lợn.
Theo Daily Mail, một phi công trên máy bay do thám phát hiện những cư dân đầu tiên của bộ tộc Dani năm 1938. Hiện tại, khoảng 300 người sống trong những ngôi làng nhỏ quanh thung lũng Baliem. Họ sống thành từng nhóm nhỏ. Thậm chí, mỗi nhóm chỉ gồm 3 hoặc 4 thành viên.
Cư dân bộ tộc sống trên những túp lều tre, săn bắn bằng giáo mác và giết lợn để tổ chức đám cưới.
"Nhìn chung, người Dani hay xấu hổ. Lần đầu tiên tới làng, tôi cảm thấy ngạc nhiên trước cách giao tiếp của người dân. Họ thường đi song song và bám vào vai bạn. Trong khi phụ nữ thường e dè, trẻ em hoàn toàn đối lập. Bọn trẻ luôn tràn đầy năng lượng và tò mò về thế giới", nhiếp ảnh gia Pazzi nói.
Một chiến binh Dani sống gần làng Wosilim, phía bắc thung lũng Baliem.
Món ăn chính của thành viên Dani là khoai tây ngọt. Họ thường kẹp chúng trong lá chuối và đặt trên những hòn đá nóng để làm chin.
Giới nghiên cứu chưa thể xác định ngôn ngữ của người Dani. Tuy nhiên, họ cho rằng, người bộ tộc Dani ở nhiều khu vực của thung lũng Baliem sử dụng 4 loại ngôn ngữ khác nhau khi giao tiếp. Một số thành viên của bộ lạc không thích chụp ảnh, nhưng họ hài lòng khi ngắm nhìn thành quả của nhiếp ảnh gia. “Họ nghĩ những bức ảnh là điều kỳ diệu", Pazzi nói.