Biến tướng mới của thị trường bất động sản kiểu Vinaland

Theo chia sẻ của luật sư Nguyễn Bình An trên diễn đàn hiện tại thực trạng biến tướng mới của thị trường bất động sản hiện nay là một số công ty môi giới đã mượn danh các công ty khác như điển hình Công ty cổ phần địa ốc Vinaland, Địa chỉ tại Số 7, Tân Kỳ Tân quý, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM.

Người đứng đầu công ty là giám đốc Ngô Thanh Uyn, đã lập ra dự án FANTASY CITY tại khu vực Xã Tân An Hội, Huyện Củ Chi có dấu hiệu để đẩy khách hàng nhẹ dạ vào “bẫy” mua nhà đất đặc biệt là các dự án “ma”. Có sự mờ ám nghi ngờ mượn danh doanh nghiệp uy tín chào bán “dự án ảo”

Điều này gây không ít hiểu nhầm cho người mua, vì tin tưởng vào uy tín của thương hiệu lớn nên đã dễ dàng xuống tiền và sập bẫy.

Điển hình, trong thời gian này Công ty cổ phần địa ốc Vinaland không biết có mối quan hệ như thế nào với Cty cổ phần phát triển Bất Động Sản Đô Thị Xanh, mà với hình thức là tất cả các lô đất trong dự án FANTASY CITY đã được công ty này ủy quyền và xin phép UBND củ Chi hoàn tất các thủ tục thuế, vẽ sơ đồ trích lục tạm thời, mà người đứng ra bán dự án thì lại là Công Ty CP Địa Ốc Vinaland.

Dẫn chứng của LS Nguyễn Bình An là ngày hôm qua 01/03/2020 , Tôi chứng kiến tại văn Phòng công ty CP Địa Ốc Vinaland, với đội ngũ nhân viên rất chuyên nghiệp, một số khách hàng khá đông đã đến đặt cọc với danh nghĩa là đầu tư sinh lời cao và đi xem đất dự án tại Củ Chi, tôi chứng kiến một chị khách hàng được nhân viên tư vấn rất rõ ràng, nhân viên đó được gọi là trưởng phòng tên là Huỳnh Văn Bình, đó cũng là nhân viên đã gọi điện thoại tư vấn cho tôi, đến đây thì tôi được ngồi gần chị này và một nhân viên khác đến tư vấn cho tôi, sau một lúc thì chị này xuống cọc 2 lô là 200.000.000 đồng, hình như đây cũng là khách hàng họ cố tình cài vào để giả đò cọc để cho khách hàng nhìn thấy an tâm hơn mà mua đất, vì chị ấy kêu cà thẻ để đặt cọc, nhân viên cần thẻ lên lầu cà mà không cần sự có mặt của chủ thẻ, không có mật khẩu vậy mà vẫn cà được mới hay chứ, ngay sau đó là dẫn tôi với chị này đi xem đất, trên suốt đoạn đường đi chị này cứ nói là chị ấy rất thích đầu tư giai đoạn đầu như thế này có lời, chị noi chị mua nhiều rồi, chị ấy cứ nói với tôi là mua đi, pháp lý không sợ đâu… rất nhiều những điều có lợi cho bên công bất động sản. khi xuống đến khu vực được gọi là dự án đó thì 2 bên toàn là ruộng lúa đang có lúa trên đồng , không hề có 1 cái gì gọi là chuẩn bị dự án hạ tầng, không có 1 bảng hiệu, sơ đồ quy hoạch đặt tại chỗ đó cũng không có dấu hiệu gì hết, chỉ thấy toàn xe của công ty đó chở nhân viên và khách xuống xem.

 Nhân viên đưa ra các ưu đãi lớn nếu cọc ngay hôm nay sẽ được thưởng mấy chỉ vàng và cam kết là sau 6 tháng công ty sẽ mua lại với lãi suất từ 15%.

 Đến hôm nay là ngày 5/3/2020 công ty này mở bán tiếp đợt 2 thì được nhân viên tư vấn với khách hàng là được ưu đãi lớn hơn nữa nếu như mua ngay hôm nay và vẫn chỉ bán những lô hôm trước. Đây cũng là cách cảnh báo sớm, giúp khách hàng tránh nguy cơ bị lừa đảo.

Hình ảnh sau 5 ngày mở bán hiện trường lô đất ruộng vẫn như cũ, chưa hề có dấu hiệu làm hạ tầng như lời nhân viên nói bữa trước là chuẩn bị hôm sau là xe vào đổ đá ngay… phải chăng bán đất mà chỉ bằng 1 hợp đồng, chưa có giấy chứng nhận QSD đất là hợp pháp?