Bố trí phòng ngủ nhỏ vừa rộng vừa cá tính

Để đảm bảo rằng không gian chật hẹp vẫn đáp ứng yêu cầu của bản thân, mỗi người đều phải sáng tạo trong cách trang trí phòng ngủ nhỏ, đồng thời có chiến lược đúng đắn khi lựa chọn giải pháp lưu trữ hay phong cách thiết kế.

 

Lựa chọn nội thất phù hợp với tổng thể

Sẽ thật tuyệt khi sắm sửa một chiếc giường đôi rộng rãi để biến phòng ngủ thành nơi nghỉ dưỡng sang trọng. Tuy nhiên, nội thất cỡ lớn lại không phù hợp với phòng ngủ nhỏ vì vô hình trung khiến không gian càng thu nhỏ lại.

 Đồ họa: Phương Duy

Thay vào đó, hãy chọn giường nhỏ gọn với kiểu dáng thanh mảnh để không lấn chiếm diện tích căn phòng. Những kiểu giường không chân, chẳng hạn như giường bệt hay giường tích hợp tủ lưu trữ bên dưới là lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ nhỏ vì tạo được cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

Tìm ra điểm nhấn cho căn phòng

Mọi không gian đều cần có một tâm điểm, nơi thu hút ánh nhìn của bất cứ ai khi bước chân vào căn phòng. Đó sẽ là căn cứ để thiết lập hệ thống phân cấp giúp cho tổng thể căn phòng không trở nên lộn xộn.

Trong phòng ngủ, điểm nhấn có thể là khu vực đầu giường. Tại đó, người ta thường xếp nhiều lớp gối hay treo tranh nghệ thuật ngay phía trên nhằm thu hút sự chú ý. Nhưng đôi khi, trong những căn phòng nhỏ, đôi mắt lại bị thu hút về phía cửa sổ - nơi có nguồn sáng tự nhiên.

Phòng ngủ nhỏ cũng cần ấn tượng

Có 2 phong cách trang trí phòng ngủ nhỏ điển hình. Phong cách thứ nhất là sử dụng những màu sắc bão hòa như xám than, xanh lục sẫm, xanh hải quân nhằm mang đến cảm giác trầm ấm, gần gũi.

 Đồ họa: Phương Duy

Phong cách thứ hai là tạo cảm giác nhẹ nhàng, tươi sáng thông qua lớp rèm vải mỏng manh và những màu sắc nổi bật trên tường, đó có thể là màu vàng của nắng, màu trắng của mây...

Có thể thấy rằng, trang trí phòng ngủ nhỏ vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội khi chúng ta có thể áp dụng những phong cách táo bạo mà không cần đầu tư nhiều tiền bạc và sức lực.

Chú trọng không gian lưu trữ

Với không gian nhỏ, từng centimet vuông đều vô cùng quý giá và cần được tận dụng triệt để. Bạn có thể cất những chiếc hộp đựng đồ dưới gầm giường hoặc nâng cao giường lên để bố trí tủ quần áo bên dưới. Ghế đôn kiêm hộp đựng đồ không chỉ cung cấp thêm chỗ ngồi mà còn là nơi cất giấu vỏ chăn, ga trải giường chưa dùng đến.

Cân nhắc sử dụng tủ đựng đồ làm bàn đầu giường để tận dụng ngăn kéo bên dưới lưu trữ đồ đạc và tìm kiếm những khoảng tường trống để treo giá sách lên đó. Việc kết hợp các giải pháp lưu trữ khác nhau sẽ giúp cho phòng ngủ nhỏ luôn gọn gàng, ngăn nắp bất chấp diện tích khiêm tốn.

Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên khi trang trí phòng ngủ nhỏ

Ánh sáng tự nhiên chan hòa khiến phòng ngủ nhỏ trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Lời khuyên là nên sử dụng rèm vải 2 lớp (1 lớp vải dày bên ngoài có nhiệm vụ cản sáng và 1 lớp vải voan bên trong tạo sự riêng tư, tinh tế) để dễ dàng điều tiết lượng ánh sáng vào phòng.

 Đồ họa: Phương Duy

Khắc phục các góc chết

Trang trí phòng ngủ nhỏ sẽ phức tạp hơn nếu căn phòng có nhiều ngóc ngách hay các góc cạnh kém vuông vắn. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng những gam màu sáng, bão hòa để xóa nhà các góc cạnh khó chịu.

Áp dụng các bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ

Có rất nhiều mẹo đánh lừa đôi mắt tin rằng không gian dường như rộng rãi hơn nhiều so với thực tế. Treo rèm cao sát trần sẽ tạo ấn tượng rằng những trần nhà cao thoáng hơn. Hay màu trắng sáng luôn mang đến vẻ sang trọng cho những căn phòng có diện tích hạn chế... Và cuối cùng, đừng ngại thay đổi vị trí đồ đạc trong phòng cho đến khi tìm ra được cách bài trí phòng ngủ lý tưởng nhất.

Phương Duy 27/02/2021 | 21:10

phòng ngủ, Phòng ngủ nhỏ
 
 
 
Gửi bình luận

ĐỌC THÊM TIN LIÊN QUAN:

Vốn xuất thân với nghề thợ mộc, truyền thống của gia đình, anh Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1968, tại Hương Sơn, Mỹ Đức Hà Nội 5 năm trở lại đây đã chuyển sang làm nghề trồng hoa cây cảnh, đặc biệt là lan đột biến cho giá trị kinh tế cao. Từ thành công của mô hình trông hoa phong lan ứng dụng công nghệ cao, anh Nguyễn Văn Dương đã tích cực hướng dẫn giúp đỡ nhiều bạn bè tạo thành một cộng đồng những người trồng lan thịnh vượng tại Mỹ Đức, Hà Nội. Trên trang Facebook cá nhân của anh cũng đã trở thành diễn đàn uy tín của giới chơi hoa lan cả nước. https://www.facebook.com/vuonlanduongthao

Anh Nguyễn Văn Dương, Chủ vườn lan Dương Thảo, Mỹ Đức, Hà Nội một vườn lan uy tín