Bún chả Sinh Từ  – sức hấp dẫn không thể chối từ

Nếu nhìn qua, bún chả không phải là một món ăn đặc biệt. Đi dọc đất nước, ta sẽ không khó để bắt gặp những món ăn có kết cấu tương tự như bún chả Hà Nội. Vì xét ra, nguyên liệu chính của bún chả đều là những thứ bán ở chợ mỗi ngày.

Không cần cả tủ gia vị gia truyền như bún bò hay phở, cũng chẳng cần phải chờ mùa như rươi như ốc, cũng không phải chuẩn bị đủ thứ cầu kì như bún thang, bún mắm... bún chả của Hà Nội xét về phương diện nào đó thì giản dị đến dễ thương. Ta chỉ cần có bún, có thịt ba chỉ, thêm vài món có sẵn trong nhà là hành khô, tỏi, ớt, chịu khó đi mua thêm đu đủ, cà rốt và bó rau sống là xong rồi

Nhìn tổng quan thì bún chả có vẻ như không có gì đặc biệt. Nguyên liệu đã dễ tìm, cách làm bún chả cũng không phải thuộc loại quá phức tạp. Cũng chỉ cần ướp thịt rồi đem nướng trên than, rau củ thì xắt ra và ngâm cho giòn, sau đó xếp tất cả mọi thứ với nhau là món bún chả về căn bản đã xong rồi. Thế nhưng tại sao ăn xong bữa bún chả Hà Nội ta lại thèm thế? Và lạ thay rằng, chỉ ở đất Hà Thành, nơi mà người ta kỹ lưỡng về mùi vị đến từng cái gắp đũa, bún chả mới thực sự là tinh hoa.

Cả một nghệ thuật tinh tế trên bếp than hoa của bún chả Sinh Từ

Bún chả nghe có vẻ dễ vậy, nhưng để có được một bữa bún chả ngon đúng điệu không hề đơn giản chút nào. Món chả trong bún chả Sinh Từ có hai loại là chả viên là xương sông và chả miếng, cả hai loại chả này đều phải nướng trên bếp than hoa và nướng sao cho giữ được độ thơm, đậm đà nhưng vẫn phải đủ mềm.

Chả viên xương sông Những viên chả xương sông được chế biến khá cầu kì, xương sông được cắt bỏ cuống sau đó rửa sạch và thấm cho khô ráo, chọn lá to để gói chả Chả sau khi được tẩm ướp cẩn thận sẽ đem cuốn xương sông, những viên chả được cuốn đều tay, đem xếp ngăn nắp trên vỉ nướng rồi đem nướng trên bếp lửa đỏ hồng sẽ thơm và dậy mùi hơn.

Đối với chả miếng, người ta phải chọn thịt ba chỉ đủ mỡ đủ nạc, đem ướp gia vị cho thầm đều rồi mới nướng. Nướng thịt được đảm bảo từ phần thịt được thái lát mỏng để khi nướng các miếng thịt chín tới đều và không bị cháy, màu sắc vàng rộm, vừa giòn vừa dẻo là bí quyết thành công bao đời nay của quán, giúp mọi thực khách nếm trọn vẹn vị ngon ngọt trong từng sớ thịt và chính sự hài hoà trong cách nêm nếm gia vị của Sinh Từ đã khiến cho miếng chả có mùi vị không thể lẫn vào đâu được.

Thịt nướng xong thì thả thẳng vào bát nước chấm, nên nước chấm cũng phải pha thật thanh, để sao cho vẫn đậm đà chấm bún mà không làm mất đi vị ngọt của thịt. Mỗi nhà có một cách pha nước chấm bún chả riêng,nước chấm ở Bún Chả Sinh Từ được làm từ nguyên liệu tự nhiên hoà quyện với đường kính trắng được chế biến theo công thức gia truyền nên nước chấm luôn sóng sánh với nước màu hổ phách. Khách đến thưởng thức bún chả tại quán Sinh Từ  không những chưa ai chê chả không ngon hay nước chấm mặn mà ai nấy cũng đều gật gù ưng ý, từ đó mới có những hàng bún chả gia truyền, với công thức nước chấm gia truyền ngon cho đến ngày nay.

Một phần cái ngon của bún chả là từ thịt, phần tiếp theo phải là bún. Ngày xưa, bún trong bữa bún chả hay trong các món bún chấm nói chung phải là bún mỏng dai, được xếp thành từng vắt gọn gàng, đủ cho một lần gắp. Ngày nay, nhiều bún chả mang “mác” Hà Nội nhưng bún trong bún chả là bún rối là chưa đúng. Sợi bún ở quán Sinh Từ nhỏ, ăn mềm dai và bát bún luôn mềm, trắng ngần được quện vào nhau đủ cho một lần gắp

 Phần tiếp theo không thể thiếu để tạo lên thương hiệu bún chả Sinh Từ là món nem rán hải sản cũng là điểm nhấn vị giác không thể thiếu .Không chỉ có bún chả, quán còn bán thêm cả món nem rán hải sản.Nen rán hải sản có vỏ màu vàng nâu. Chỉ cần cắn một miếng qua lớp vỏ giòn rụm của chiếc nem gải sản là mùi vị hải sản đậm đà quyện với vị thơm của nấm hương sẽ đánh thức vị giác một cách mạnh mẽ cho đến khi các gia vị len lõi tan đều trong miệng bạn. Bạn không khỏi xuýt xoa sau khi thưởng thức món ăn kèm tuyệt ngon này

 Để suất bún chả ăn thêm phần ngon thì không thể thiếu món sau sống tươi mát. Những món rau sống, củ quả để chế biến thành món ngon của Sinh Từ được kiểm định chất lượng về an toàn và luôn đảm bảo sự tươi ngon.

Các nguyên liệu rau củ quả được định lượng vừa đủ, phù hợp với các món ăn khi thưởng thức.

Nguồn rau xanh đạt chuẩn, tươi mát giúp cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn vừa thơm ngon đầy đủ dinh dưỡng lại đảm bảo cho sức khỏe.

Vậy đấy, bún chả thu hút người ta bằng những chi tiết giản dị nhất. Món bún này cũng chứng minh cho việc, cái nhỏ, cái đơn giản chưa chắc đã là cái tầm thường. Và người Hà Nội, bằng sự tinh tế và khéo léo của mình, đã làm thăng hoa món ăn tưởng chừng như đơn điệu ấy.

Bún chả Sinh Từ hân hạnh được phục vụ đón tiếp quý khách!
Hotline :19002866
Website: https://bunchasinhtu.vn/vi/