Cách giải quyết tội phạm ấu dâm, xâm phạm tình dục trẻ em của Mỹ

  Với nước Mỹ, tội ấu dâm, xâm hại tình dục trẻ dưới tuổi vị thành niên bị xem như là một tội ác ngang với tội giết người. Tội phạm tấn công tình dục có thể đối mặt với khung phạt mức án tử hình theo một số tiểu bang đề xuất.

Tra cứu hồ sơ nghi phạm ấu dâm

Trong một đất nước mà trẻ em luôn được ưu ái như một tài sản quốc gia, thì dù thành phần hay đối tượng nào, một khi đã thực hiện hành vi đồi bại với trẻ là xem như cuộc đời không lối thoát. Hành động hiếp dâm, rờ mó, tấn công ôm hôn học sinh, ham muốn tình dục đều bị lên án và xét xử nghiêm minh.

Sống trong một đất nước có nền tảng thượng tôn pháp luật, kẻ phạm tội không thể lấy đồng tiền hoặc lý lịch nhân thân quen biết để cho qua vụ án. hay để chìm xuồng.

Trường hợp quen biết, lo lót phong bì giải quyết theo hướng hòa giải không thể thực thi trên đất Mỹ, khi mà trẻ em nằm trong top ưu tiên.

Mỗi quốc gia có hình thức xử lý, quyết định luật khác nhau về hành vi dâm ô trẻ. Tại Mỹ, chỉ cần chứng minh camera ghi hình, xét nghiệm y khoa, hoặc nhân chứng thì dù khó khăn trong việc điều tra xác minh, những kẻ tha hóa ngoan cố mấy cũng phải chịu còng số 8 trước tòa án.

Các em nhỏ chỉ cần khai báo bị xâm hại, buộc phải làm nô lệ tình dục cho người nào đó là xem như người ấy mất chức, mất việc sau khi điều tra ra sự thật. Người ta không im lặng đồng lõa, làm ngơ trước sự khốn nạn tận cùng trên đời con trẻ non nớt.

Sẽ không bao giờ có hình thức án treo, giảm án, hay chỉ tượng trưng vài tháng tù cho tội nhân ấu dâm, xâm hại tình dục trẻ em. Đụng vào trẻ con, học sinh thì chẳng khác gì tự kết liễu cuộc đời mình.

Bài học cay đắng nhận ra muộn màng, bởi kẻ gây án không còn đường sống trong tương lai. Gia đình nạn nhân kiện tới cùng thủ phạm và đòi bồi thường lớn cho thanh danh, tương lai con em mình. Người Mỹ bỏ qua định kiến bên ngoài để quyền con người của con mình được tôn trọng.

Biến thái sàm sỡ trẻ bị khởi tố đưa ra trước công lý vòng móng ngựa. Nhiều tội phạm được xem là bệnh hoạn tâm lý với ảnh chụp não MRI cùng giám định y khoa. Do đó, nếu dung thứ hành động tội lỗi của kẻ ác sẽ rất nguy hiểm cho xã hội.

Dù tội danh dưới hình thức nào, "hiếp dâm", "giao cấu", "dâm ô" với trẻ em dưới tuổi vị thành niên đều chịu án nặng theo bộ luật Hình sự.

Cái giá phải trả trước tiên là bị mất công việc và vào nhà giam. Trong tù, phạm nhân sẽ phải chịu nhiều đòn hành hạ, khinh miệt của bạn tù.

Ngay từ khi nhận được tố giác, cảnh sát sẽ vào cuộc tức khắc, bắt giam, điều tra nghi phạm. Đối tượng không được hưởng án treo cho dù đó là ai.

Với tội tấn công tình dục trẻ em thì cơ hội tại ngoại khó xảy ra. Một số trường hợp đặc biệt, trong thời gian bị khởi tố, đương sự phải chịu đeo con chip trên người. Cảnh sát bắt buộc gắn chip để bảo đảm sự an toàn cho xã hội và dễ dàng cho nhân viên chức năng tiện kiểm soát và theo dõi.

Hiện nay, hình thức cắt bỏ "của nợ" đang được áp dụng trên 9 bang, bao gồm California, Florida, Georgia, Iowa, Louisiana, Montana, Texas, Oregon và Wisconsin.

Trong nhà tù, phạm nhân hiếp dâm trẻ em bị đánh hội đồng bởi sự bất bình như lấy lại sự công bằng cho trẻ. Họ bị đối xử tệ hại, khinh bỉ, đôi khi bị đánh chết không thương tiếc trong thời gian lĩnh án. Tỷ lệ con số không phải nhỏ theo thống kê.

Sau khi ra tù, họ lại phải hứng sự xua đuổi, khó khăn trong sự hòa nhập cuộc sống mới. Một số khu dân cư, để bảo vệ con cái mình, họ tự di chuyển nơi cư ngụ khi biết có kẻ tiền án ấu dâm, xâm phạm tình dục trẻ em sống gần nhà bao nhiêu dặm.

Nhiều công ty, doanh nhân các ngành nghề từ chối người tù mãn hạn dù đã được trả về cuộc sống đời thường.

Hệ thống computer lưu trữ hồ sơ cá nhân hiện lên tất cả, nên khó có một chỗ đứng trong xã hội khi người ta phát hiện ra tiêu chuẩn đạo đức có vấn đề.

Điểm tín dụng credit, sự tín nhiệm cũng không dành cho người có tội được một vị trí bình thường trong cuộc sống. Người ta không khoan nhượng với đối tượng từng xâm phạm con nít dù tội chỉ ôm ấp, đụng chạm vào bộ phận sinh dục trẻ.

Đã xảy ra vài câu chuyện thật từ người Mỹ gốc Việt như một bài học sau: Một cậu bé cấp tiểu học vô tình cho cô giáo biết là cha đã nựng "của quý" khi tắm cho mình. Người Việt cho rằng hành động đó là bình thường, suy nghĩ giản đơn vì thương yêu con. Vui đùa với con mà quên mất mình đang sống trên nước Mỹ, nhưng không ngờ đó lại là cái họa .

Sau khi được báo cáo từ nhà trường, cảnh sát đến nhà làm việc, bắt người cha. Họ tách rời đứa bé, cho vào hội bảo vệ trẻ em của chính phủ khi đứa con khai mức độ cùng thời gian dài. Câu chuyện đã cho thấy người Mỹ suy nghĩ khác biệt trước những va chạm trên thân thể con trẻ. Người lớn không có quyền rờ mó, dễ dẫn đến lạm dụng tình dục và tổn thương tâm lý các em.

Hành vi ấu dâm ảnh hưởng tâm lý suốt cuộc đời em bé khi là nạn nhân. Những phản ứng trầm cảm thu mình, chán nản, nghi ngờ và sợ hãi thế giới bên ngoài. Trẻ có tư tưởng phòng thủ. Một số rơi vào tình trạng tuyệt vọng trong sự bí mật. Một số khác chịu đựng không nổi sự dòm ngó, chọc ghẹo của bạn học, người ngoài đã kéo theo sự đau đớn tinh thần.

Hậu quả tội ấu dâm rất đáng lên án bởi hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tâm lý, cuộc đời trẻ. Kẻ gây tội nếu được bao che không vào tù, nhận mức án nhẹ, vẫn làm việc, vẫn ra đường ung dung thì sẽ là sự nguy hiểm. Xã hội không an toàn vì những "con yêu râu xanh" có thể tiếp tục gây án.

Những câu chuyện về xâm phạm tình dục trẻ nếu không bị trừng trị đích đáng sẽ tạo ra xu hướng tội phạm gia tăng. Làn sóng phản đối, bức xúc cũng chẳng giá trị khi người ta bất chấp  “làm gì được tao" nếu pháp luật quy định không rõ ràng.

Mục đích không chỉ xử nặng để răn đe làm gương, mà vấn đề là lấy lại sự công bằng cho trẻ em, cùng giảm thiểu tội phạm ấu dâm, xâm hại tình dục trẻ dưới vị thành niên. Đó là cách giải quyết của hệ thống pháp luật nước Mỹ trên con đường nhân bản bảo vệ con người.