Cặp đôi nhà giáo khác biệt và hành trình mang phong thủy khoa học đến gần hơn với đời sống Việt

Huy Hoàng

Vốn xuất thân là những giáo viên, cặp vợ chồng Nguyễn Văn Hùng và Triệu Thị Thêm đang từng ngày mang phong thủy khoa học, văn hóa tâm linh đến gần hơn với đời sống của mỗi người dân Việt.

Phong thủy, văn hóa tâm linh có vai trò quan trọng trong đời sống con người nhiều đời nay. Tuy nhiên, theo nhiều cách khác nhau, phong thủy và các yếu tố liên quan đến tâm linh trải qua thời gian ít nhiều bị biến tướng, không được nhiều người tin tưởng, sử dụng.

Hiểu về phong thủy khoa học, hiểu rõ bản chất của văn hóa tâm linh, chúng ta đều biết rằng đây đều là tinh hoa của lịch sử loài người. Đó là lý do có những con người dành nhiều thời gian, công sức, tâm huyết của mình để theo đuổi và mang nó đến gần hơn với đời sống, văn hóa một cách khoa học nhất. Chặng hành trình của cặp vợ chồng giáo viên Nguyễn Văn Hùng và Triệu Thị Thêm bắt nguồn từ lý tưởng đó.

Cặp vợ chồng giáo viên trẻ với hành trình mang văn hóa tâm linh khoa đến gần hơn với công chúng

Mang trong mình một mục tiêu và khát vọng cao đẹp mang đến đời sống tâm linh phong phú, giúp con người sống thiện lành, chan hòa hơn với cuộc sống xung quanh, đôi vợ chồng này đã thường xuyên cung cấp những bài học phong thủy, tổ chức buổi lễ ở các đền chùa, xem mệnh tạo phúc cho mỗi người,… Với họ, phong thủy, tâm linh nếu đi đúng hướng, nếu tuân thủ những quy luật mang tính khoa học, tự nhiên thì sẽ giúp ích rất lớn cho cuộc sống của con người:

“Chúng tôi muốn mỗi người đều tự xây dựng cho mình một đời sống văn hóa tâm linh lành mạnh, khoa học, không mê tín. Điều quan trọng mà mỗi chúng ta hướng đến trong cuộc sống này, dù bằng cách này hay cách khác đều là có một cuộc đời hạnh phúc, đủ đầy và an yên. Và chúng tôi lựa chọn phong thủy, văn hóa tâm linh”.

Không những định hướng mỗi con người theo đuổi văn hóa tâm linh một cách lành mạnh, cặp vợ chồng Nguyễn Văn Hùng và Triệu Thị Thêm còn là những người góp phần quan trọng trong việc gìn giữ văn hóa hầu đồng thờ mẫu. Đây là một trong những tín ngưỡng văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Những người gìn giữ văn hóa hầu đồng một cách bản chất và nhân văn

Hầu đồng là một phần tín ngưỡng của thờ mẫu có xuất xứ từ Đồng bằng Bắc Bộ, mang đặc tính biểu tượng của Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Văn hóa này hướng con người tới ước vọng về sức khỏe, tài lộc, may mắn cho mọi tầng lớp trong xã hội, tôn vinh lòng yêu nước, tinh thần hướng về cội nguồn. Tuy nhiên, xã hội đổi thay, hầu đồng thờ mẫu ít nhiều bị biến đổi theo hướng thương mại hóa. Chặng hành trình tìm về với những giá trị bản chất của Nguyễn Văn Hùng và Triệu Thị Thêm đang dần được lan tỏa, nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa tâm linh, họ còn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động thiện nguyện. Bởi với họ, đây là một phần của cuộc sống, giúp con người hướng đến với cái Chân – Thiện – Mỹ, hoàn thiện con người bên trong mình.

“Lời nói thiện phải đi liền với hành động thiện. Con người muốn sống chan hòa với cuộc sống, muốn được hạnh phúc thì phải nghĩ đến những người bất hạnh hơn, gieo niềm tin và tạo cơ hội cho nhiều người khác”.

Lời nói thiện phải đi liền với việc thiện

Chặng hành trình lan tỏa những điều tốt đẹp của đôi vợ chồng giáo viên trẻ gắn bó với văn hóa tâm linh vẫn còn dài ở phía trước. Tuy nhiên, bằng ý chí thiện tâm, bằng nỗ lực không ngừng, họ vẫn tin tưởng sẽ mang đến nhiều điều ý nghĩa cho cuộc sống bằng những điều giản dị những đầy giá trị nhân văn.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Điện thoại: 098 613 01 33

Mail: nguyenvanhung.kdi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/cotranthithem