Cầu thang cáp treo cáp Inox bền đẹp an toàn

Huy Hoàng

Khi nói đến cầu thang bộ, chúng ta thường nghĩ tới các mẫu cầu thang gỗ sử dụng con tiện hoặc cầu thang kính, tuy nhiên những năm gần đây đang thịnh hành kiểu cầu thang treo cáp. Nếu bạn có ý định xây nhà nhưng chưa tìm được mẫu cầu thang ưng ý thì không thể bỏ qua loại cầu thang dây cáp này, đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời bên cạnh các mẫu cầu thang truyền thống.

Vậy cầu thang treo cápcó cấu tạo như thế nào, vì sao bạn nên lắp đặt chúng, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

Cầu thang treo cáp là tên gọi khác của cầu thang cáp, sở dĩ có tên như thế là bởi vì chúng sử dụng dây cáp thay cho tay vịn và các con tiện. Vì đây là mẫu cầu thang mới lạ nên nhiều người còn băn khoăn không biết có nên lựa chọn lắp đặt hay không.

Các bộ phận của cầu thang treo cáp gồm có: bậc thang, dây cáp, thanh nhôm cố định, tăng cáp, giữc áp.  Chất liệu, kích cỡ và màu sắc làm bậc thang khá đa dạng, có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp. Riêng các phần phụ kiện còn lại không cóbiến tấu về kiểu dáng,  chúng thường làm từ chất liệu chống gỉ như inox, nhôm đúc.

Các sợi dây cáp có vai trò thay thế tay vịn và con tiện nên được làm từ inox 304 chịu lực cao. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bọc ngoài sợicáp là một lớp nhựa PS trong suốt. Sợi cáp được neo cố định từ trần nhà xuống các nhịp thang thông qua giữ cáp, mỗi sợi cách nhau 5cm. Khoảng cách này không làm ảnh hưởngđến khả năng đón nắng gió của cầu thang đồng thời vẫn đảm bảo an toàn cho người và vật không rơi khỏi thang trong các trường hợp té, ngã. Sau một thời gian sử dụng hoặc khi có va chạm mạnh, sợi cáp sẽ bị trùng, lúc này bạn cần dùng đến tăng cáp để điều chỉnh lại.

Cầu thang treo cáp có độ bền cao, không bị ảnh hưởng nhiều bởi khí hậu như các mẫu cầu thang gỗ. Công việc lau chùi cầu thang cũng nhẹ nhàng và đơn giản hơn do không có nhiều góc cạnh, các sợi cáp thẳng đứng cộng với lớp nhựa ngoài mịn ít bám bụi, rất dễ lau chùi.

Cấu tạo của cầu thang treo cáp cho phép dễ dàng thay thế phụ kiện nếu có bộ phận bị hỏng hóc. Việc thi công, lắp đặt cầu thang cũng không mất nhiều thời gian, tuy nhiên cần phải thực hiện chính xác, vì thế yêu cầu đội ngũ thi công có kinh nghiệm.

Cầu thang dùng dây cáp đặc biệt thích hợp với các ngôi nhà có diện tích nhỏ, giếng trời bé nhưng cần đảm bảo độ thông thoáng và độ sáng. Ngoài ra, vẻ đẹp tinh tế, mới lạ của cầu thang treo cáp cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các khu căn hộ cao cấp, biệt thự. Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp và lắp đặt cầu thang cáp tại hầu hết các tỉnh thành với các mức giá hợp lý. Qua bài biết này, chúng tôi hy vọng mọi người đã hiểu rõ hơn về kiểu cầu thang treo cáp mới mẻ này và có sự lựa chọn tối ưu cho ngôi nhà của mình.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÚ CƯỜNG

Điệnthoại: 02838 86 88 86 – 0485 826 888 – 0934 326 888

Website: luoicauthang.com

Showroom 1 : 56/7 đường số 2 Trường Thọ Thủ Đức Hồ Chí Minh

Showroom 2 : 701 Nguyễn Xiển Long Thạnh Mỹ Quận 9 Hồ Chí Minh

Showroom 3 : 230 Mễ Trì Thượng Từ Liêm Hà Nội