Chàng trai chống “giặc” Covid - 19 đã hồi phục, gia đình xin ngừng trợ giúp

 Sau 22 ngày hồi sức tích cực, chàng trai hăng hái chống "giặc" Covid - 19 đã tỉnh lại, ngồi dậy được và cai thở máy, một điều mà gia đình cũng như đông đảo bạn đọc mong mỏi bao ngày qua.

Thông tin về sức khoẻ chàng trai Hoàng Văn Tuấn chống "giặc" Covid - 19 gặp nạn "thập tử nhất sinh", chiều ngày 24/4, bác sĩ Hạnh Linh (Bệnh viện Việt Đức) cho biết: “Hiện Tuấn đã qua cơn nguy kịch, bệnh nhân đã tỉnh táo, ngồi được, đã cai thở máy, nhận biết và nói chuyện được. Các chỉ số sinh tồn đã tốt lên rất nhiều.

Chị Liên nhận quà các bạn đọc

Hiện tại, sức khỏe của Tuấn đã tốt lên, chi phí điều trị cũng được giảm xuống đáng kể so với những ngày đầu hồi sức tích cực, hiện tại chỉ còn khoảng 10 triệu/ ngày. Thời gian qua, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tài khoản của Tuấn tại bệnh viện đã nhận được 1 số tiền rất lớn, hơn 1,7 tỉ đồng. Chúng tôi rất cám ơn sự chung tay giúp sức của tất cả các nhà hảo tâm. Với số tiền trên, đủ để cho Tuấn điều trị đến khi sức khỏe ổn định. Nên chúng tôi mong rằng các nhà hảo tâm hãy dành sự quan tâm cho các hoàn cảnh khó khăn khác cũng đang rất cần hỗ trợ...”.

Chàng trai chống “giặc” Covid - 19 đã hồi phục, gia đình xin ngừng trợ giúp - 1

Hiện Tuấn đã qua cơn nguy kịch, đã tỉnh táo, ngồi được, đã cai thở máy, nhận biết và nói chuyện được.

Trở vào thăm Tuấn lần này, tại khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Việt Đức, chiều ngày 23/4, PV cùng phòng Công tác xã hội đã trao số tiền 445 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ Tuấn qua hoạt động nhân ái của báo Dân Trí, theo kết chuyển tuần 2/4/2020.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, gia đình Tuấn đã được các tổ chức, các nhà hảo tâm, bạn đọc giúp đỡ hơn 2,6 tỉ đồng. Cụ thể bạn đọc ủng hộ hơn 1,7 tỉ qua tài khoản bệnh viện; gia đình nhận trực tiếp tại nhà và qua tài khoản hơn 500 triệu đồng, bạn đọc ủng hộ thông qua hoạt động nhân ái của báo theo kết chuyển tuần 2/4 là 445 triệu đồng.

Chàng trai chống “giặc” Covid - 19 đã hồi phục, gia đình xin ngừng trợ giúp - 2

Chị Liên nhận quà các bạn đọc ủng hộ theo kết chuyển tuần 2/4/2020

Xúc động trước tấm lòng hảo tâm của các bạn đọc  , chị Liên (mẹ của Tuấn) nghẹn ngào nói: “Gia đình tôi thật không biết nói gì, chỉ biết cảm ơn báo , cám ơn bệnh viện, cảm ơn tấm lòng của mọi các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cháu Tuấn và gia đình. Có lẽ nhờ nhận được tình yêu thương của rất nhiều người nên Tuấn đã hồi phục kì diệu như vậy.

Điều mà gia đình tôi hằng mong muốn nhất là sức khỏe của Tuấn, nay em nó đã tỉnh lại và có dấu hiệu hồi phục. Hiện tại số tiền mọi người giúp đỡ cho Tuấn đã đủ để điều trị, nên thời gian tới gia đình xin phép ngừng nhận tiền trợ giúp, mong rằng các nhà hảo tâm dành sự quan tâm cho các hoàn cảnh còn khó khăn khác”.

Chàng trai chống “giặc” Covid - 19 đã hồi phục, gia đình xin ngừng trợ giúp - 3

Số tiền được giúp đỡ đã đủ cho Tuấn điều trị đến khi ổn định, chị Liên xin phép ngừng nhận tiền trợ giúp, mong các nhà hảo tâm dành sự quan tâm cho các hoàn cảnh còn khó khăn khác.

Chị Nguyễn Thị Phương, cán bộ phòng Công tác xã hội bệnh viện Việt Đức xúc động cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng và vô cùng biết ơn tấm lòng của các tổ chức, các nhà hảo tâm, bạn đọc báo đã luôn đồng hành cùng các bệnh nhân khó khăn ở bệnh viện Việt Đức trong suốt thời gian qua.

Sự giúp đỡ này không chỉ là nguồn động viên to lớn về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần hết sức quý báu đối với bệnh nhân Tuấn và gia đình. Với số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ lớn như vậy hoàn toàn yên tâm đủ để cho Tuấn điều trị đến khi sức khỏe ổn định".

Chàng trai chống “giặc” Covid - 19 đã hồi phục, gia đình xin ngừng trợ giúp - 4 Sau khi hoàn cảnh của Tuấn vừa được báo phản ánh, nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo đã quyết định trích 20 triệu đồng từ hoạt động nhân ái của báo để hỗ trợ "nóng", kịp thời giúp bệnh nhân trong lúc khó khăn nhất

Như đã đưa tin, sáng ngày 4/4/2020, chàng trai trẻ Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, quê Chí Linh, Hải Dương), trên đường trở về nhà sau ca trực ở chốt chống dịch Covid-19, thì gặp tai nạn va chạm với xe tải. Vụ tai nạn khiến Tuấn đa chấn thương nghiêm trọng, tính mạng hết sức nguy kịch và nằm bất tỉnh hơn 10 ngày tại Bệnh viện Việt Đức.

Với tình trạng quá nặng, phải lọc máu chu kỳ, hồi sức tích cực, lại không có bảo hiểm y tế, nên chi phí điều trị của Tuấn cần tới 20-30 triệu/ngày. Trong khi hoàn cảnh gia đình Tuấn vô cùng khó khăn.

Sau khi hoàn cảnh của Tuấn vừa được báo phản ánh, nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo đã quyết định trích 20 triệu đồng từ hoạt động nhân ái của báo để hỗ trợ "nóng", kịp thời giúp bệnh nhân trong lúc khó khăn nhất.

Chàng trai chống “giặc” Covid - 19 đã hồi phục, gia đình xin ngừng trợ giúp - 5 Tỉnh đoàn Hải Dương đã quyên góp ủng hộ cho Tuấn 842 triệu 750 ngàn đồng (trao lần 1 là 468 triệu, lần 2 là 374 triệu 750 ngàn đồng

Tuấn đã hồi tỉnh sau thời gian dài hôn mê sâu, thật sự là sự kì diệu đến từ sự tử tế! Hy vọng với sức trẻ chàng trai sẽ hồi phục nhanh và sớm trở về bên mái ấm của mình.

 Hương Hồng